กองหน้ายิงสลุต!ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 4

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 ส.ค. 2565 20:46:40 น. เข้าชม 148 ครั้ง

ทีมยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์นี้ เต็มไปด้วยผู้เล่นจากทีมชั้นนำ ไม่ว่าจะ แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล หรือ อาร์เซน่อล ขณะที่ทีมน้องใหม่ก็มีติดมาเช่นกันแม้ทีมทีมนั้นจะแพ้มาก็ตาม

ผู้รักษาประตู : ดีน เฮนเดอร์สัน (ฟอเรสต์)

 

มีผู้รักษาประตูไม่กี่คนที่ไม่ได้เก็บคลีนชีต ผลงานทีมก็แพ้ แต่ยังก้าวขึ้นมาติดทีมยอดเยี่ยม

นอกเหนือจากการป้องกันลูกจุดโทษของ แฮร์รี่ เคน แล้ว เฮนเดอร์สัน ยังทำหน้าที่ยอดเยี่ยม มีอิทธิพลต่อเกมรับ “เจ้าป่า” สูงมาก

กองหลัง : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล)

 

สับไกเบิกสกอร์แรกของตัวเองในซีซั่นนี้อย่างสุดสวย แถมยังมีส่วนร่วมกับประตูอีกสองลูกทั้งในจังหวะที่ คริส เมแฟม สกัดบอลเข้าประตูตัวเอง และลูกที่เปิดข้ามฟากให้ คอนตาส ซิมิกาส ส่งต่อให้ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ กระทุ้งเม็ดที่ 8

กองหลัง : ลิซานโดร มาร์ติเนซ (แมนฯ ยูไนเต็ด)

 

พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่า รูปร่างขนาดตัวไม่ใช่ปัญหาในการรับมือแนวรุกของทีมใน พรีเมียร์ลีก

สถิติในเกมบุกโบสถ์นักบุญของ “ลิซ่า” คือ เลี้ยงบอลสำเร็จ 100%, สัมผัสบอล 61, ครั้งผ่านบอล 48, ครั้งเคลียร์บอล 7 ครั้ง, ชนะลูกกลางอากาศ 100% (5/5), ตัดบอล 4 ครั้ง

กองหลัง : ติอาโก้ ซิลวา (เชลซี)

ในวัย 37 ปี ติอาโก้ ซิลวา แบกเกมรับของ “สิงห์บลูส์” ไว้บนบ่าทั้งสองข้าง ท่ามกลางสถาการณ์ตัวผู้เล่นตกเป็นรองตั้งแต่นาทีที่ 28

แนวรับทีมชาติบราซิล เข้าปะทะจังหวะสำคัญ ๆ ได้ถึง 5 ครั้ง และยังเคลียร์บอลพ้นเขตอันตรายอีก 4 หน รวมถึงบล็อคลูกยิงอีก 2 ครั้ง


 

กองหลัง : เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล)

ไม่ได้เจองานยากอะไรในการรับมือ บอร์นมัธ แต่ก็โชว์ความแข็งแกร่งในการดวลลูกกลางอากาศ ซึ่งรวมถึงการขึ้นโขกทำประตูช่วงท้ายครึ่งแรก

กองกลาง : แบร์นาร์โด้ ซิลวา (แมนฯ ซิตี้)

 

หนึ่งในคนที่ผลงานเจิดจรัสสุดที่สนาม เอติฮัด ขณะที่เรื่องอนาคตยังไม่แน่นอน แต่สิ่งที่ผลบนฟลอร์หญ้าคือความทุ่มเท และยอดเยี่ยม

กองกลาง : หลุยส์ ดิอาซ (ลิเวอร์พูล)

 

แม้ไม่ได้โชว์ลีลาลากเลื้อยเหมือนที่ผ่านมา แต่การจบสกอร์นับว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมจากลูกโขกทั้งสองประตู

กองกลาง : มาร์ติน โอเดการ์ด (อาร์เซน่อล)

 

ทุกการสัมผัสบอลแต่ละครั้ง กัปตันปืนใหญ่ ทำได้เนียนตาตลอด เป็นคนสำคัญที่พาทีมรอดตัวจากสถานการณ์ที่ตกเป็นรองได้

กองหน้า : ราฮีม สเตอร์ลิง (เชลซี)

45 นาทีแรกนับว่าเป็นงานยากของ สเตอร์ลิง เหลือเกิน ทว่าในช่วงครึ่งหลัง เจ้าตัวใช้โอกาสไม่เปลืองเพื่อทำทั้งสองประตูที่พา “สิงห์บลูส์” 10 ตัวเอาชนะ เลสเตอร์ ไปได้

กองหน้า : โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (ลิเวอร์พูล)

 

คืนฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ มีส่วนร่วมกับประตูถึง 5 ลูกจากการทำ 2 ประตู และอีก 3 แอสซิสต์ ซึ่งทำให้ตัวเลขสอยตาข่ายในสีเสื้อ “หงส์แดง” ของเขาทะยานแตะเลข 3 หลักไปแล้วเรียบร้อย

กองหน้า : เออร์ลิง ฮาลันด์ (แมนฯ ซิตี้)

 

ชั่วโมงแรกของเกมค่อนข้างเล่นได้แย่พอควร แต่หลังจากนั้น ฮาลันด์ แสดงให้เห็นถึงความเป็นกองหน้าหมายเลข 9 ที่อยู่ถูกที่ถูกจังหวะบริเวณหน้าประตู กดแฮตทริกพา ซิตี้ พลิกเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 4-2