6คนแล้ว!คล็อปป์ อำมหิตเงียบจอมทำกุนซือตกงาน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 ส.ค. 2565 20:41:09 น. เข้าชม 176 ครั้ง

เปิดสถิติที่ผู้จัดการทีมใน พรีเมียร์ลีก ต้องระวังเวลาเจอ ลิเวอร์พูล เอาไว้ให้ดี หลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ทำเพื่อนร่วมอาชีพตกงานไปแล้ว 6 รายนับตั้งแต่มาทำงานที่อังกฤษ เมื่อปี 2015

บอร์นมัธ สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศปลด สกอตต์ พาร์เกอร์ ออกจากการเป็นผู้จัดการทีมเรียบร้อยแล้ว หลังจากเกมล่าสุดออกไปพ่าย ลิเวอร์พูล ขาดลอย 0-9 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทำให้เพิ่งมีแค่ 3 คะแนนจาก 4 นัดหากนับเฉพาะตั้งแต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุม ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2015 นั้น กุนซือชาวเยอรมัน มีส่วนสำคัญที่ทำให้โค้ชคู่แข่งโดนไล่ออกไปแล้ว 6 ราย โดยเป็นใครบ้างไปดูกันได้เลย

  1. ฟรานเชสโก้ กุยโดลิน (สวอนซี, ตุลาคม 2016)

 

กุนซือชาวอิตาเลียน เข้ามาคุม สวอนซี ในเดือนมกราคม ปี 2016 ก่อนโดนไล่ออกในเดือนตุลาคม หลังพา “หงส์ขาว” แพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้าน 1-2

จากนั้น สวอนซี ได้ตั้ง บ็อบ แบร็ดลี่ย์ เข้ามาคุมทัพ ส่วน กุยโดลิน ไม่ได้ทำงานกับทีมไหนตั้งแต่แยกทางกับ “หงส์ขาว” ก่อนที่เวลานี้จะทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกม

  1. สลาเวน บิลิช (เวสต์แฮม, พฤศจิกายน 2017)

 

กุนซือชาวโครแอต พา เวสต์แฮม แพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้าน 1-4 โดย “หงส์แดง” ได้ประตูจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คนเดียว 2 ลูก ส่วนอีก 2 ประตูได้จาก โฌแอล มาติป และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนจากความพ่ายแพ้ในนัดนั้น ทำให้ เวสต์แฮม หล่นไปอยู่อันดับ 17 ของตารางมีคะแนนเหนือโซนตกชั้นแค่แต้มเดียว ส่งผลให้สโมสรสั่งปลด บิลิช ทันที

  1. สลาวิซ่า โยคาโนวิช (ฟูแล่ม, พฤศจิกายน 2018)

 

โยคาโนวิช พา ฟูแล่ม บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 ทำให้รั้งอันดับสุดท้ายของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก และ “เจ้าสัวน้อย” ก็ปลด “ย็อคก้า” ออกจากตำแหน่ง

จากนั้น ฟูแล่ม ก็ตั้งให้ เคลาดิโอ รานิเอรี่ มากุมบังเหียน แต่ผลงานก็ยังไม่ดีขึ้น เลยแยกทางกัน แล้วให้ สกอตต์ พาร์เกอร์ มาทำแทน อย่างไรก็ตาม สุดท้ายไม่รอดพ้นจากการตกชั้นอยู่ดี

  1. โชเซ่ มูรินโญ่ (แมนฯ ยูไนเต็ด, ธันวาคม 2018)

 

ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มสุดยอดเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 โดย “หงส์แดง” มีโอกาสยิงในเกมถึง 36 ครั้ง และยิงตรงกรอบ 11 ครั้ง ขณะที่ “ปีศาจแดง” ได้ยิงเพียง 6 หน แถมยิงตรงกรอบแค่ 2 ครั้งเท่านั้น

3 ครั้งที่ชีวิตการงานของ “เฮียมู” ต้องตกเก้าอี้เป็นผลพวงมาจากการโดน คล็อปป์ ที่คุมทัพแต่ละสโมสรไล่อัดทีมของเขาจนหมดสภาพ

2 หนก่อนหน้านั้น เกิดขึ้นตอนที่ ดอร์ทมุนด์ ถล่ม เรอัล มาดริด 4-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2013 ส่งผลให้เดือนต่อมา “ราชันชุดขาว” ได้ตัดสินใจแยกทางกับ มูรินโญ่ ทันที

จากนั้น คล็อปป์ พา ลิเวอร์พูล ชนะ เชลซี 3-1 ใน พรีเมียร์ลีก ปี 2015 ส่งผลให้ มูรินโญ่ โดน “สิงห์บลูส์” ไล่ออกในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมา

  1. มาร์โก ซิลวา (เอฟเวอร์ตัน, ธันวาคม 2019)

 

กุนซือชาวโปรตุกีส กลายเป็นเหยื่อรายที่ 5 ของ คล็อปป์ หลังนำ เอฟเวอร์ตัน บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 2-5 ทำให้มีแค่ 14 คะแนนจาก 15 เกม หล่นไปอยู่อันดับ 18 ของตาราง

  1. สกอตต์ พาร์เกอร์ (บอร์นมัธ, สิงหาคม 2022)

 

พาร์เกอร์ เข้ามาคุม บอร์นมัธ เมื่อปี 2021 และทำผลงานได้โดดเด่นจนพาทีมได้อันดับ 2 ในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลก่อน จนทำให้ทีมได้ขึ้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก

บอร์นมัธ เปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก ได้อย่างสวยหรูจากการชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0 ก่อนที่ 3 นัดต่อมาในลีกจะแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-4, อาร์เซน่อล 0-3 และ ลิเวอร์พูล 0-9 ก่อนโดนไล่ออก และเป็นกุนซือ พรีเมียร์ลีก คนแรกที่โดนไล่ออกในฤดูกาลนี้