คล็อปป์ลั่นไม่คิดปล่อยเกอิต้าแต่พร้อมหาตัวแทนถ้าต้องแยกทาง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 22 ส.ค. 2565 18:25:48 น. เข้าชม 186 ครั้ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เปิดอก ส่วนตัวแล้วไม่มีความต้องการปล่อย นาบี เกอิต้า แต่บอกว่าถ้าเกิดจำเป็นต้องขายเขาแล้วนั้น “หงส์แดง” ก็จะหากองกลางรายใหม่มาแทน เกอิต้า แน่นอน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ของเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าตนไม่มีความคิดที่จะปล่อย นาบี เกอิต้า กองกลางชาวกินีในช่วงซัมเมอร์นี้แต่อย่างใดนับตั้งแต่ที่มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2018 เกอิต้า ก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งอย่างต่อเนื่องได้เลย โดยส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะเขาโดนอาการบาดเจ็บตามเล่นงานหลายครั้ง แถมตอนนี้เจ้าตัวก็เหลือสัญญากับทีมจนถึงช่วงกลางปีหน้าเท่านั้นด้วย ทำให้ตลอดช่วงที่ผ่านมามีข่าวลือว่าเขากำลังตกเป็นเป้าหมายของบางทีม โดยลือกันว่า เกอิต้า เองก็ต้องการบอกลา “หงส์แดง” เช่นกัน

หลังโดนถามว่าเขายอมรับได้หรือไม่หากสโมสรอยากขาย เกอิต้า ในช่วงซัมเมอร์นี้แล้วนั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า “แล้วไม่หาใครมาแทนที่เขาน่ะนะ ? ไม่ล่ะ มันเป็นไปไม่ได้ แน่นอนว่ามันเป็นไปไม่ได้เลย แต่ยังไงซะนั่น (การปล่อย เกอิต้า) ก็ไม่ใช่แผนของเราอยู่แล้ว เราไม่ใช่คนโง่จนถึงขนาดที่จะคิดว่าสามารถปล่อยนักเตะออกจากทีมแล้วไม่จำเป็นต้องหาใครมาแทนที่เขาก็ได้ มันไม่มีทางเลย ดังนั้น นาบี จะไม่ย้ายออกจากทีม คือถ้าเกิดเขาย้ายทีมขึ้นมามันก็จะมีการหาคนมาแทนที่เขาแน่ แต่เขาจะไม่ย้ายไปไหนทั้งนั้น”

คล็อปป์ เสริมว่าพอใจกับขุมกำลังในแดนกลางที่มีอยู่ในตอนนี้ แต่ก็ไม่ปิดโอกาสที่จะช็อปเพิ่มเช่นกัน โดยพอถูกถามว่าพอใจกับสถานการณ์ในแผงกลางตอนนี้หรือไม่นั้น เขาก็บอกว่า “ใช่ ถ้าเมื่อไหร่ที่พวกเขาฟิต 100 เปอร์เซ็นต์เต็มทุกคนผมก็จะมีความสุขมากๆ แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้นเราก็จำเป็นต้องหาช่องทางสำหรับการทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นอยู่เสมอ เราต้องทำอย่างนั้น และเราก็มักจะทำแบบนั้นอยู่ตลอด”

“นักเตะคนนั้นๆ (คนที่ ลิเวอร์พูล อยากดึงเข้ามา) ต้องเป็นคนที่เหมาะกับทีม แต่ถ้าเกิดนักเตะที่เหมาะกับเราไม่สามารถย้ายมาอยู่กับเราในตอนนี้ได้เราก็มักจะใช้แนวทางว่า -โอเค งั้นรับมือกับสถานการณ์ด้วยตัวเลือกที่เรามีอยู่ในตอนนี้ไปก่อนแล้วกัน ก่อนที่เราจะเซ็นสัญญากับนักเตะที่ไม่ได้ถึงขั้นเหมาะกับทีมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม- สถานการณ์มันไม่เคยเปลี่ยนไปเลย”