ไก่1,000ตุง-เคน แซง กุน!5ประเด็นร้อน สเปอร์ส เฉือน วูล์ฟส์

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 ส.ค. 2565 21:12:02 น. เข้าชม 260 ครั้ง

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นำทัพ “ไก่เดือยทอง” เปิดบ้านเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม ส่งผลให้ผงาดขึ้นไปครองตำแหน่งจ่าฝูงเป็นการชั่วคราว หลังเล่นไปแล้ว 3 นัดเก็บได้ 7 คะแนน

จากชัยชนะของ สเปอร์ส มี 5 ประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

  1. ไก่ยิงในบ้านทะลุ1,000

 

ประตูของ แฮร์รี่ เคน ในนาทีที่ 64 ส่งผลให้ สเปอร์ส ยิงประตูเมื่อลงเล่น พรีเมียร์ลีก ในบ้านทะลุหลัก 1,000 ลูกเรียบร้อย

จำนวนประตูของ สเปอร์ส เมื่อลงเล่น พรีเมียร์ลีก ในบ้าน
ไวท์ ฮาร์ท เลน 812
เวมบลีย์ 65
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม 123

  1. เคน ยิงแซง กุน

 

นอกจากทำประตูที่ 1,000 ในบ้านให้ “ไก่เดือยทอง” ได้แล้วนั้น เคน ยังทำสถิติเป็นนักเตะที่ยิงใน พรีเมียร์ลีก ได้มากสุดให้กับสโมสรเดียวแซงหน้า เซร์คิโอ อเกวโร่ อดีตกองหน้า แมนฯ ซิตี้ ไปแล้วอีกด้วย

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ยิงใน พรีเมียร์ลีก ให้ สเปอร์ส 185 ประตูจาก 284 เกม แซง กุน ที่ซัดให้ “เรือใบสีฟ้า” 184 ลูกนอกจากนั้น หากรวมทุกรายการ เคน ยิงให้ “ไก่เดือยทอง” ไปแล้วถึงหลัก 250 ประตูอีกด้วย

  1. นูเนส ประเดิมลงเล่นให้หมาป่า


 

วูล์ฟส์ เพิ่งคว้าตัว มาเตอุส นูเนส กองกลางดีกรีทีมชาติโปรตุเกส มาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 50 ล้านยูโร (ประมาณ 1,800 ล้านบาท)

นูเนส ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมนี้ทันที และในไลน์อัพ 11 ตัวจริงของ วูล์ฟส์ ก็มีนักเตะโปรตุกีส ถึง 7 รายเลยทีเดียว

นูเนส โชว์ฟอร์มได้ดีทีเดียวกับบทบาทมิดฟิลด์บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ หลังได้มาประสานงานในแดนกลางร่วมกับ รูเบน เนเวส และ ชูเอา มูตินโญ่ สองเพื่อนร่วมชาติ

  1. เปริซิช เริ่มตอบแทน คอนเต้

 

คอนเต้ ดึง อิวาน เปริซิช ปีกประสบการณ์สูงชาวโครแอต มาเสริมทัพแบบไม่มีค่าตัวให้ สเปอร์ส เป็นคนแรกในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้ หลังหมดสัญญากับ อินเตอร์ มิลาน

ดาวเตะวัย 33 ปี ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงโดยรับบทวิงแบ็กทางฝั่งซ้าย และเริ่มทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งเป็นคนแอสซิสต์ให้ เคน โหม่งทำประตูได้ด้วย

ในนัดก่อนที่บุกไปเสมอ เชลซี 2-2 ได้นั้น เปริซิช ก็เป็นคนเปิดให้ เคน โหม่งตีเสมอในช่วงทดเจ็บ ส่งผลให้แอสซิสต์รวม 2 ครั้ง และน่าจะยึดตำแหน่งตัวจริงไว้ได้ต่อไป

  1. วูล์ฟส์ สร้างสถิติย่ำแย่

บรูโน่ ลาช กุนซือ วูล์ฟส์ นำทีมสร้างสถิติที่ไม่น่าจดจำหลังไม่พบกับชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 10 เกมติดต่อกัน ซึ่งเป็นช่วงเวลายาวนานสุดในลีกสูงสุดของพวกเขาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2018


 

จากความปราชัยในเกมนี้ ทำให้ 10 นัดสุดท้าย วูล์ฟส์ มีสถิติแพ้ไปแล้วถึง 7 เกม และเสมออีก 3 เกม