แววแชมป์ออก! อาร์เซน่อล ส่อเดินตามรอย เอฟเวอร์ตัน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 ส.ค. 2565 16:55:51 น. เข้าชม 180 ครั้ง

อาร์เซน่อล ออกตัวในซีซั่นนี้ได้อย่างร้อนแรงเกินห้ามใจ ฟันไปแล้วเก้าแต้มเต็มจากเกมบุกคว่ำ พาเลซ 2-0 และเปิดบ้านเอาชนะ เลสเตอร์ 4-2 ก่อนจัดการกับ เดอะ เชอร์รีส์ ได้อีก 3-0 ทั้งๆที่ซีซั่นก่อน มิเกล อาร์เตต้า กุนซือสแปนิชพาทีมแพ้สามนัดแรก แต่มาเร่งเครื่องได้จนพลาดการคว้าอันดับท็อปโฟร์ให้กับ สเปอร์ส ทีมร่วมเมืองไปแบบเฉียดฉิวจากผลงานดังกล่าว มีการเปิดเผยว่า เดอะ กันเนอร์ส เป็นทีมแรกของ พรีเมียร์ลีก ที่ซีซั่นก่อนแพ้เรียบวุธสามนัด แต่ซีซั่นนี้ชนะรวดในการออกสตาร์ต และที่สำคัญ หากจะเทียบกับสมัยเป็นดิวิชั่นหนึ่งเดิม อาร์เซน่อล ก็เป็นทีมแรกที่ทำได้เช่นเดียวกับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งแพ้สามนัดแรกในซีซั่น 1937/38 แต่ชนะรวดสามนัดแรกในซีซั่น 1938/39 ก่อนทะยานเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์ลีกไปครอง

พร้อมกันนี้ วิลเลี่ยม ซาลิบา เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีม ปืนใหญ่ ซึ่งยิงเม็ดสามของเกมกับ บอร์นมัธ ได้งามหยดก็สร้างชื่อเป็นนักเตะชาว ฝรั่งเศส ของสโมสรที่ยิงประตูในเกม พรีเมียร์ลีก โดยมีอายุน้อยที่สุดด้วยในวัย 21 ปี 149 วันถัดจากสถิติของ ซามีร์ นาสรี่ 21 ปี 135 วันที่เกิดขึ้นในเกมบู๊กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนพ.ย.2008

ยิ่งไปกว่านั้น ซาลิบา ยังเป็นพ่อค้าแข้งเลือดน้ำหอมคนที่ 21 ของ อาร์เซน่อล ที่เช็คบิลในเกม พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จซึ่งมีจำนวนมากที่สุดเทียบเท่ากับ นิวคาสเซิ่ล ทำได้เช่นกันจากจำนวนสตาร์เฟรนช์แมน 21 คนที่กระทุ้งประตูในเกมลีกให้กับทีมอีสาน