OFFICIAL: บาเยิร์นคว้า “มาติส แตล” เด็ก 17 ฝรั่งเศส

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 27 ก.ค. 2565 19:39:43 น. เข้าชม 209 ครั้ง

บาเยิร์น มิวนิค ประกาศคว้าตัว มาติส แตล กองหน้าดาวรุ่งจาก แรนส์ มาร่วมทีม โดยเซ็นสัญญาจนถึงปี 2027

ทัพเสือใต้ได้ให้ความสนใจในตัวกองหน้าดาวรุ่งวัย 17 ปีคนนี้อย่างจริงจัง หลังจากที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มน่าจับตามอง ด้วยการพาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ยูโรในรุ่น U17 ไปครองเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนตัดสินใจจ่ายเงินค่าตัว 28.5 ล้านยูโร เพื่อดึงตัวมาร่วมทัพได้สำเร็จ

มาติส แตล เป็นหนึ่งในเด็กที่มีพรสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป เขาเป็นกองหน้าที่มีความเร็ว และมีเทคนิคที่แข็งแกร่ง แถมยังมีความหลากหลายในการเล่น เขาคว้าแชมป์ยูโรกับทีมชาติฝรั่งเศสรุ่น U17 ในฐานะกัปตันทีมอีกด้วย” ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการกีฬาของบาเยิร์น กล่าวถึงแข้งรายใหม่“พวกเราเฝ้าติดตามเขามาเป็นเวลานาน และเราสามารถโน้มน้าวให้เขาก้าวเข้ามาร่วมทีมมิวนิคได้ พวกเราภูมิใจในสิ่งนี้ เนื่องจากมีสโมสรมากมายที่ต้องการจะเซ็นสัญญากับเขา การพัฒนานักเตะอายุยังน้อยอย่างเขาเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับพวกเราทุกคน"

"แน่นอนว่า มาติส ต้องการเวลา เขาต้องการนาทีที่ได้ลงเล่นในสนามและจังหวะ พวกเราคิดว่าเขามีอนาคตที่ดีรอเขาอยู่ และ เขาจะเข้ามาช่วยเหลือทีมของเราได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ มาติส แตล คือเจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นให้แรนส์ หลังได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่เมื่อเดือนสิงหาคมของปี 2021 ด้วยวัยเพียงแค่ 16 ปี 110 วันเท่านั้น ก่อนจะฝากสถิติลงเล่นให้แรนส์ไปทั้งหมด 10 เกม