เดอยองไม่ดีพอ! อดีตหอกแนะแมนยูขายโรนัลโด้เซ็นสตาร์ดัง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 17 ก.ค. 2565 15:03:18 น. เข้าชม 350 ครั้ง

เท็ดดี้ เชอริ่งแฮม อดีตกองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงชี้ ผีแดง สมควรขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพื่อเปิดทางเซ็นสัญญากับนักเตะบิ๊กเนมรายใหม่ พร้อมยันไม่เชื่อว่า เฟรงกี้ เดอ ยอง สตาร์ทีม บาร์เซโลน่า ดีพอที่จะพา โรงละครแห่งความฝัน กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ได้

    เชอริ่งแฮม ย้ายจาก สเปอร์ส มายิ่งใหญ่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเขาเป็นสมาชิกทีม ผีแดง ชุดคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ปี 1999 ด้วย

    และเมื่อถูกสอบถามถึงประเด็นของ โรนัลโด้ ซึ่งต้องการย้ายทีม อดีตกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ลงความเห็นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สมควรขายดาวยิงตัวฉกาจเพื่อนำเงินไปล่าตัวนักเตะใหม่แม้ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ดัตช์จะประกาศไม่ปล่อยหัวหอกโปรตุกีสซึ่งยังเหลือสัญญากับสโมสรอีกปีก็ตาม    ขณะเดียวกัน เชอริ่งแฮม มองว่าการมาของ เดอ ยอง จะไมช่วยให้ ผีแดง ประสบความสำเร็จได้เนื่องจากทีมลูกหนังของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้องการสตาร์ระดับท็อป

    "ผู้คนบอกว่า เทน ฮาก สมควรสร้างทีมโดยมี โรนัลโด้ เป็นศูนย์กลาง แต่หากเขาอยากย้ายก็ควรให้เขาย้าย มันจะเป็นการเริ่มต้นใหม่ของ ยูไนเต็ด" เชอริ่งแฮม ให้สัมภาษณ์เมื่อ 16 ก.ค.

    "คุณสามารถดึงนักเตะเข้ามาได้อีกสองหรือสามรายจากค่าแรงของ โรนัลโด้ มันเป็นเงินจำนวนมหาศาลที่คุณต้องจ่ายในแต่ละเดือน"

"ชีวิตต้องดำเนินต่อไป เขาต้องการย้ายไปเล่นที่อื่น ดังนั้นคุณจึงต้องดึงนักเตะที่คุณรู้ว่าจะทำให้ทีมแข็งแกร่งได้ตลอดทั้งซีซั่นเข้ามา"

    "โรนัลโด้ เคยดื่มด่ำบรรยากาศในยุคของ เฟอร์กี้  และเขาไม่ชอบสิ่งที่เกิดขึ้นกับสโมสรในตอนนี้"

    "หากคุณย่ำอยู่กับที่ในเกมฟุตบอล คุณก็ล้มเหลว และบางที โรนัลโด้ มองว่าจะมีการเซ็นสัญญากับนักเตะชื่อดังมั้ย?"

    "หากผมเป็น โรนัลโด้ ตอนนี้ ผมก็จะบอกกับ ยูไนเต็ด ว่าทำให้ผมตื่นเต้นหน่อยว่าคุณกำลังทำอะไรในการจ่ายตลาด""โรนัลโด้ น่าจะเหลือเวลาอีกปีหรือสองปีในระดับท็อป และเขาสมควรได้เอมอิ่มกับฟุตบอลในระดับท็อปของเขา"

    เชอริ่งแฮม เสริมถึง เดอ ยอง มิดฟิลด์วัย 25 ปีเป้าหมายหลักของ เทน ฮาก ซึ่งอาจย้ายมาร่วมทีม ปีศาจแดง ต่อจาก ไทเรลล์ มาลาเซีย , คริสเตียน เอริคเซ่น และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ว่า "เขาเป็นบิ๊กเนม แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะจุดประกายความหวังให้ ยูไนเต็ด ได้"

    "หากพวกเขาทุบสถิติสำหรับ ดีแคลน ไรซ หรือ แฮร์รี่ เคน ซึ่งผมรู้ว่าแฟนบอล เวสต์แฮม และ สเปอร์ส จะจวกผมที่พูดแบบนี้อีกครั้ง มันจะเป็นการประกาศกร้าวได้อย่างชัดเจน"