เก่งขนาดนั้นเชียวเหรอ ? เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล อยากได้ เบลลิงแฮม และทำไม นักเตะถึงอยากซบ "หงส์แดง"

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 1 ก.ค. 2565 18:07:59 น. เข้าชม 181 ครั้ง

ลิเวอร์พูล มีข่าวพัวพันกับ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่จนแล้วจนรอดดูเหมือนว่าพวกเขายังไม่สามารถคว้าดาวเตะรายนี้มาเสริมแกร่งได้ซะที

    แน่นอนว่า "หงส์แดง" ไม่เคยปกปิดความต้องการของพวกเขาในการคว้าตัว เบลลิงแฮม มาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ อย่างไรก็ตามโอกาสที่พวกเขาจะได้ตัวนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้คงยาก แต่ถ้าเป็นในปี 2023 งานนี้มีโอกาสสูงที่จะได้ตัวแข้งเลือดผู้ดีรายนี้มาร่วมทัพ

    อย่างไรก็ตามตลาดนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้ยังไม่ปิดตัว และอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ กระนั้นสิ่งที่น่าสนใจก็คือทำไม เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึงอยากได้ เบลลิงแฮม มาร่วมทีม แล้วมีเหตุผลอะไรที่นักเตะถึงอยากมาสวมชุด "เดอะ เร้ดส์" งานนี้มาลองวิเคราะห์กัน

เบลลิงแฮม เจ๋งแค่ไหน ?

 

นี่คือหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์สูงในวงการลูกหนัง โดย เบลลิงแฮม พัฒนาฟอร์มการเล่นได้อย่างสุดยอดนับตั้งแต่ที่ก้าวขึ้่นมาเป็นตัวหลักของเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ซึ่งเขากลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดตอนที่เปิดตัวกับทีมในวัย 16 ปีเมื่อปี 2019

    เบลลิงแฮม ลงสนามให้กับยอดทีมแห่งถิ่นมิดแลนด์ส จำนวน 44 เกม ก่อนที่ผลงานจะไปเข้าตา ดอร์ทมุนด์ ซึ่งดึงตัวไปปลุกปั้นในปี 2020 ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,320 ล้านบาท) ขณะที่ เบอร์มิงแฮม ให้เกียรตินักเตะด้วยการรีไทร์เสื้อหมายเลข 22 ของเขาเลยทีเดียว 

    ปัจจุบันเขากลายเป็นนักเตะที่ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ อย่างต่อเนื่อง และยังเป็นผู้เล่นคีย์แมนของ "เสือเหลือง" โดยตะบันไปแล้ว 10 ประตูกับ 18 แอสซิสต์จากการลงสนาม 90 แมตช์ให้กับต้นสังกัด 

สไตล์การเล่นเป็นแบบไหน ?

 

ต้องยอมรับว่า เบลลิงแฮม เป็นกองกลางที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง โดยตลอด 90 แมตช์ที่เล่นให้กับ "เสือเหลือง" เจ้าตัวจะทำหน้าที่ในฐานะมิดฟิลด์ตัวกลางมาตลอดและก็เป็นตำแหน่งที่เขาเล่นได้อย่างโดดเด่น

    อย่างไรก็ตามนักเตะสามารถที่จะขยับออกไปยืนบริเวณด้านกลางฝั่งซ้าย และขวา ในฐานะผู้เล่นหมายเลข 6 หรือมิดฟิลด์ตัวรับ และขยับไปยืนในฐานะผู้เล่นเบอร์10 หรือ เพลย์เมกเกอร์ก็ได้

    เบลลิงแฮม เป็นนักเตะที่มีทักษะที่หลากหลาย แต่ถ้าหากจะพรรณาถึงตำแหน่งที่โดดเด่นที่สุดของเขาก็คือการเล่นเป็นโฮลดิ้ง มิดฟิลด์ เพราะเขาสามารถเล่นในฐานะกองกลางตัวสนับสนุน และยังมีศักยภาพในการเล่นเกมรุกจากทางริมเส้นทางสองฝั่งด้วย 

    แม้ว่าจะอายุเพียง 19 ปีแต่ เบลลิงแฮม เป็นผู้เล่นที่มีความนิ่ง และสามารถแบกรับแรงกดดันได้เป็นอย่างดีทั้งในเกมระดับทีมชาติ และสโมสร ซึ่งนี่เป็นคุณสมบัติชั้นยอดที่ทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักเตะ
 
เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล อยากได้ตัวเขา 

 

   เหตุผลก็เหมือนกับทุกๆ สโมสรที่อยากได้เขา นั่นก็คือพรสวรรค์ที่สุดแสนโดดเด่นกับการเล่นในตำแหน่งของเขาทั้ง ๆที่อายุเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้น และนี่คือสิ่งที่ ลิเวอร์พูล ต้องการเพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในแผงมิดฟิลด์

    "หงส์แดง" มีแดนกลางที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในยุคของ คล็อปป์ แต่ปัจจุบันทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (32 ปี), ติอาโก้ อัลกันทาร่า (31 ปี) และ เจมส์ มิลเนอร์ (36 ปี) อายุอานามเข้าสู่ช่วงท้ายอาชีพแล้ว ขณะที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ก็ดูไม่มีอนาคตกับทีม ส่วน ฟาบินโญ่ จะอายุ 29 ปีในซีซั่นนี้ 

     ฉะนั้น คล็อปป์ จำเป็นต้องเตรียมความพร้อมในการหาสายเลือดใหม่ในแดนกลางเข้ามาเสริมแกร่ง โดย เบลลิงแฮม เป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับ "หงส์แดง" เพราะเขาสามารถเล่นได้หลากหลายในแผงมิดฟิลด์ หาก ลิเวอร์พูล เล่นในระบบ 4-3-3 และ 4-2-3-1
 
    มิลเนอร์, แชมเบอร์เลน และ นาบี เกอิต้า จะหมดสัญญาปัจจุบันในปี 2023 ส่วน ติอาโก้ จะหมดสัญญาในปี 2024 และถ้าหาก เบลลิงแฮม ย้ายมาร่วมทีมเขาจะได้เป็นแข้งสายเลือดใหม่ในแดนกลางร่วมกับ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่, เคอร์ติส โจนส์ และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ 

นักเตะมีค่าตัวเท่าไหร่ 

 

 ลิเวอร์พูล อาจจะต้องทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสรสองครั้งติดต่อกันถ้าหากพวกเขาอยากเซ็นสัญญากับ เบลลิงแฮม เนื่องจาก ดอร์ทมุนด์ ไม่มีทางปล่อยแข้งคีย์แมนของพวกเขาออกไปในราคาถูกๆ แน่นอน

    สื่อหลายสำนักทั้งในอังกฤษ และ เยอรมนี รายงานว่า เบลลิงแฮม มีมูลค่าสูงขึ้นแบบเขย่งก้าวกระโดด และเป็นไปได้ที่ค่าตัวของเขาจะอยู่ในระดับ 80-100 ล้านปอนด์ (ราว 3,520-4,400 ล้านบาท) เลยทีเดียว

    ปัจจุบัน ดาร์วิน นูนเญซ คือผู้เล่นที่มีค่าตัวแพงสุดในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร หลังเขาย้ายจาก "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า มาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยสนนราคา 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,740 ล้านบาท)

    อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยินดีจ่ายเงินก้อนนั้นเนื่องจากมองว่า หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย เป็นผู้เล่นที่เหมาะสมกับพวกเขา ดังนั้นหากทีมจะต้องควักเงินซื้อ เบลลิงแฮม มาเสริมทัพ พวกเขาต้องวิเคราะห์แล้วว่านี่คือแข้งที่สามารถเติมเต็มสิ่งที่ทีมต้องการได้ 

แล้ว เบลลิงแฮม อยากย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ไหม

 

 มีรายงานจาก เนล โจนส์ นักข่าวดังจาก "โกล" เว็บไซต์ยอดฮิตในวงการลูกหนัง รายงานว่า เบลลิงแฮม แสดงความสนใจอยากย้ายมาร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ดินแดนเมอร์ซี่ย์ไซด์ 

    เหตุผลสำคัญเพราะนักเตะมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม "หงส์แดง" เป็นไอดอลมาตลอดตั้งแต่เด็กจนโต และยังมีความสนิทสนมกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ตอนเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ด้วย 

    ที่สำคัญ เบลลิงแฮม ยังเคยกล่าวชื่นชม "เฮนโด้" ซึ่งปัจจุบันสวมปลอกแขนกัปตันทีมลิเวอร์พูลว่าเป็น "ตำนาน" ผ่าน อินสตาแกรม แพลตฟอร์มยอดฮิตในโลกออนไลน์ มาแล้ว 
 
ซัมเมอร์นี้คงไม่ได้เห็น เบลลิงแฮม ในแอนฟิลด์

 

  มีหลายเหตุผลที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ว่าสาวก "เดอะ ค็อป" จะได้เห็น เบลลิงแฮม ย้ายมาสวมชุด "หงส์แดง" ในช่วงซัมเมอร์นี้ อันดับแรก ดอร์ทมุนด์ เพิ่งจะขาย เออร์ลิง ฮาแลนด์ ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน 

    ด้วยเหตุนี้หากสโมสรดันขาย มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 22 ออกไปอีกในช่วงซัมเมอร์นี้คงสร้างความเสียหายให้กับทีมมหาศาลแน่นอน ฉะนั้นพวกเขาจึงไม่ต้องการทำให้ขุมกำลังของทีมอ่อนแอลงไปมากกว่านี้

    ขณะเดียวกับด้าน "เดอะ เร้ดส์" ก็ใช้จ่ายเงินไปเยอะเกือบ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) ในการคว้าตัว นูนเญซ, คาร์วัลโญ่ และ คาลวิน แรมซี่ย์ ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาไม่รีบร้อนที่จะทุ่มเงินเพิ่ม เพราะอาจส่งผลกระทบต่อสถานะการเงินสโมสรได้

    ยิ่งไปกว่านั้นปัจจุบันแดนกลางของ ลิเวอร์พูล ค่อนข้างจะแข็งแกร่ง ฉะนั้นสาวก "เดอะ ค็อป" ยินดีที่จะรอคอยจนถึงช่วงซัมเมอร์หน้า ลองนึกภาพ เบลลิงแฮม ย้ายมาในถิ่นแอนฟิลด์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม นี่จะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมอย่างแท้จริง