เข้าใจดี! ธอมป์สัน ชี้ เทนฮาก เจอปัญหาเดียวกับลิเวอร์พูลยุคอุลลิเย่ร์

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 มิ.ย. 2565 20:32:31 น. เข้าชม 209 ครั้ง

ฟิล ธอมป์สัน ระบุ ตอนนี้ เอริค เทน ฮาก ต้องเจอตอในการโน้มน้าวใจนักเตะให้ได้ว่าเขาจะพาทีมกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่ได้ ซึ่งมันเหมือนกับที่ตนและ เชราร์ อุลลิเย่ร์ เคยเจอเป๊ะ จากการที่ช่วงนั้น ลิเวอร์พูล มีผลงานในสนามไม่ดีเท่าไหร่จนเจอปัญหาในการพยายามดึงแข้งดีๆ มาร่วมทัพ

    ฟิล ธอมป์สัน กล่าวว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเจอปัญหาแบบเดียวกับตนและ เชราร์ อุลลิเย่ร์ อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล ในการโน้มน้าวใจนักเตะที่อยากจะดึงมาร่วมทัพ

    จนถึงตอนนี้ "ปีศาจแดง" ยังไม่ได้นักเตะระดับทีมชุดใหญ่มาร่วมทัพแม้แต่คนเดียว โดยถึงแม้ตอนนี้พวกเขามีโอกาสสูงที่จะได้ตัว ไทเรลล์ มาลาเซีย แบ็กซ้ายดาวรุ่งของ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม กับ เฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า มาร่วมทัพ แต่หากเทียบกับทีมร่วมลีกหลายทีมแล้วนั้นมันก็ถือว่าพวกเขาดำเนินการช็อปได้ล่าช้าพอตัว

    ธอมป์สัน ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ในยุคของ อุลลิเย่ร์ เผยว่า "เชราร์ อุลลิเย่ร์ กับผมก็เคยทำแบบนี้เหมือนกัน เราพยายามที่จะโน้มน้าวให้คนย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ให้ได้ จริงอยู่ว่าคุณเป็นสโมสรใหญ่ ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ถือเป็น 2 สโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกฟุตบอลก็ว่าได้ และมันไม่ใช่เรื่องเลวร้ายระดับโลกแตกถ้าคุณจะอดเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก สัก 1 ฤดูกาลหรืออะไรประมาณนั้น แต่คุณต้องโน้มน้าวใจนักเตะที่อยากดึงมาร่วมทีมให้ยอมเชื่อตามว่า -ถ้ามีนายแล้วล่ะก็ เราจะกลับมายิ่งใหญ่ในฤดูกาลหน้าได้แน่นอน- ให้ได้"

    "ถ้าคุณไม่สามารถทำให้ทีมมีพัฒนาการตามที่ต้องการได้ และไม่สามารถกลับไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีต่อไปได้จริงๆ แล้วน่ะ คุณก็จะเจอกับปัญหาใหญ่ หลายคนจะมองเห็นถึงเรื่องแบบนั้น พวกนักเตะน่ะไม่ได้โง่นะ บรรดานักเตะ, สโมสรอื่นๆ และเหล่าเอเยนต์จะพูดเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าบรรยากาศในห้องแต่งตัวมันเป็นยังไง แถมถ้าคุณเปลี่ยนกุนซือบ่อยๆ แล้วน่ะมันก็จะทำให้เกิดความคิดที่ไม่ดีในหัวของคนอื่นๆ ด้วย"

    "ดังนั้นตอนนี้ เทน ฮาก เลยเจอกับภารกิจอันหนักอึ้งในการที่ต้องพยายามโน้มน้าวใจคนอื่นให้ได้, เอาคนเหล่านั้นมาร่วมงานด้วย และทำให้พวกเขาเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง (ในการกลับมายิ่งใหญ่) นอกจากนี้เขาก็ต้องโน้มน้าวใจบรรดานักเตะให้ยอมเชื่อด้วยว่าเขาจะอยู่คุมทีมไปพักใหญ่ รวมถึงมีโปรเจ็กต์อันยอดเยี่ยมสำหรับพวกเขารออยู่ เพื่อที่จะนำพวกเขาไปอยู่ในจุดที่พวกเขาต้องการได้ แต่มันจะเป็นงานยากแน่นอน"