ไขเหตุผลเช็กอำลาตำแหน่งที่เชลซี

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 มิ.ย. 2565 20:15:25 น. เข้าชม 206 ครั้ง

เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ ระบุ ปีเตอร์ เช็ก เลือกที่จะหันหลังให้กับ เชลซี หลังจากบทบาทของตัวเองถูกลดลงอย่างมาก โดยเขามีความเห็นตรงข้ามกับ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมคนใหม่ในเรื่องของ โรเมลู ลูกากู ด้วย

   ปีเตอร์ เช็ก ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเทคนิคและศักยภาพของ เชลซี หลังจากที่พบว่าบทบาทของตนโดนลดความสำคัญลง ตามรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ

   อดีตยอดนายทวารชาวเช็กได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาด้านเทคนิคและศักยภาพของ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2019 ซึ่งก่อนหน้านี้นั้นเขามีบทบาทกับการทำทีมร่วมกับ มาริน่า กรานอฟสกาย่า ผู้บริหารระดับสูงของทีมมากพอตัว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ ท็อดด์ โบห์ลี่ มหาเศรษฐีจากสหรัฐอเมริกาเข้ามาเทคโอเวอร์ทีมแล้วนั้น โบห์ลี่ ก็แสดงเจตนารมณ์ว่าต้องการลดบทบาทของทั้ง เช็ก และ กรานอฟสกาย่า ในด้านการเสริมทัพ พร้อมกับให้ โธมัส ทูเคิ่ล มีอำนาจในการสร้างขุมกำลังมากกว่าเดิม เพราะเขาต้องการตามรอยของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ที่ใช้แนวทางนี้ตลอดช่วงที่ผ่านมาและมีส่วนทำให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างมาก

   เรื่องดังกล่าวทำให้ เช็ก ตัดสินใจที่จะไม่อยู่กับทีมต่อ โดย เดอะ เทเลกราฟ เสริมว่าที่จริง โบห์ลี่ ขอร้องให้ เช็ก อยู่ชวยเขาไปจนจบตลาดการเสริมทัพรอบนี้ แต่อดีตมือกาววัย 40 ปีมองว่ามันถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วที่เขาจะต้องแยกทางกับทีม

   เดอะ เทเลกราฟ บอกด้วยว่าหนึ่งในสิ่งที่ เช็ก ไม่เห็นด้วยกับ โบห์ลี่ ก่อนที่จะลาออกนั้น คือเรื่องอนาคตของ โรเมลู ลูกากู เพราะเดิมที เช็ก มองว่า ลูกากู ควรจะได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีก 1 ซีซั่น แต่พอ ทูเคิ่ล มองว่าดาวเตะชาวเบลเยียมเป็นส่วนเกินแล้วนั้น โบห์ลี่ ก็เดินเรื่องปล่อยยืม ลูกากู ให้กับ อินเตอร์ มิลาน แทบจะทันที