ยกเลิกสัญญาอาแจ็กซ์!เทนฮากยันเตรียมเริ่มงานกับแมนยูทันที

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 16 พ.ค. 2565 19:26:00 น. เข้าชม 202 ครั้ง

เอริค เทน ฮาก ยืนยันว่าตนจะเริ่มงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทันที แต่เชื่อกันว่าการคุมทีมนัดปิดซีซั่นยังเป็นหน้าที่ของ ราล์ฟ รังนิก อยู่

    เอริค เทน ฮาก ยืนยันว่าตนยกเลิกสัญญากับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เพื่อที่จะเดินทางไปยังประเทศอังกฤษแล้วเริ่มทำงานในด้านต่างๆ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทันที โดยมันถือว่าเร็วกว่าที่กำหนดเอาไว้ 6 สัปดาห์

    "ปีศาจแดง" ประกาศไปตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาแล้วว่า เทน ฮาก จะเข้ามาเป็นกุนซือแบบถาวรคนใหม่ของทีมตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป ด้วยสัญญาที่มีผลจนถึงกลางปี 2025 พร้อมกับมีอ็อปชั่นที่จะขยายสัญญาอีก 1 ปี โดยเดิมที เทน ฮาก เหลือสัญญากับ อาแจ็กซ์ จนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2023

    ทั้งนี้ เทน ฮาก เพิ่งนำ อาแจ็กซ์ ลงเล่นนัดสุดท้ายของฤดูกาลด้วยการบุกไปเสมอกับ วิเทสส์ อาร์เน่ม 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตามข้อตกลงแล้วนั้นเขายังต้องรออีก 6 สัปดาห์เพื่อที่สัญญาระหว่างตัวเองกับ อาแจ็กซ์ จะสิ้นสุดลงแล้วไปเริ่มชีวิตใหม่กับที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ล่าสุดเขาก็ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับทีมดังของฮอลแลนด์ในทันที

    กุนซือวัย 52 ปี เผยหลังจบเกมกับ วิเทสส์ ว่า "ใช่ ผมจะทำการเปลี่ยนงานอย่างรวดเร็ว มันจำเป็นที่ต้องทำอย่างนั้นเพราะมีหลายอย่างที่ต้องจัดการกัน หลังจากจบฤดูกาลของที่ ฮอลแลนด์ แล้วนั้น ผมก็ยังมีเรี่ยวแรงมากพอที่จะทำงานต่อทันทีกับช่วงเวลาใหม่ๆ ที่ แมนเชสเตอร์ ผมตั้งตารอที่จะได้จัดการกับเรื่องต่างๆ อย่างใจจดใจจ่อ แน่นอนว่ามันต้องมีช่วงที่ผมชาร์จพลังงานให้กับตัวเองบ้าง แต่เอาไว้ผมค่อยหาเวลาแบบนั้นในช่วงใดช่วงหนึ่งหลังจากนี้ก็แล้วกัน"

    ขณะที่ อาแจ็กซ์ ก็บอกว่า เทน ฮาก จะไปเริ่มงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทันที จากการที่ส่วนหนึ่งในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพวกเขาบอกว่า "ตอนนี้ เทน ฮาก จะไปเริ่มต้นกับที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" โดยตามรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่าเขาอาจจะเริ่มงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคมนี้เลยด้วยอย่างไรก็ตาม เป็นที่เชื่อกันว่าการมาทำงานในตอนนี้ของ เทน ฮาก จะเป็นการทำงานด้านอื่นๆ นอกเหนือจากการคุมทีม โดยที่ ราล์ฟ รังนิก จะยังได้นำทีมลงเล่นในนัดสุดท้ายที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้อยู่