เมอร์สันเชื่อลิเวอร์พูลจะแพ้เชลซีเพราะขาดนักเตะสำคัญ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 15 พ.ค. 2565 13:46:29 น. เข้าชม 237 ครั้ง

รอดูกันจะแม่นไหม? พอล เมอร์สัน ออกโรงฟันธง เชลซี จะชนะ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ เพราะ "หงส์แดง" ขาดแข้งคนสำคัญ แต่ชี้ถ้าต้องสู้กันถึงดวลจุดโทษ "สิงห์บลูส์" ไม่ควรเปลี่ยนโกลลงมาทำหน้าที่แทน

    พอล เมอร์สัน อดีตกองกลาง อาร์เซน่อล เชื่อว่า เชลซี จะเอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ (22.45 น. ตามเวลาประเทศไทย) เนื่องจากเกมนี้ "หงส์แดง" ต้องขาดนักเตะสำคัญสุดๆ อย่าง ฟาบินโญ่ กองกลางตัวรับทีมชาติบราซิล

    ฟาบินโญ่ ได้รับบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าจากนัดบุกไปชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เชื่อว่าจะกลับมาฟิตทันช่วยทีมในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่ "หงส์แดง" มีคิวดวลกับ เรอัล มาดริด ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันเสาร์ที่ 28 พ.ค.นี้ 

    เมอร์สัน แสดงความเห็นผ่าน สปอร์ตสกีดา ว่า "ตอนแรกที่ผมมองเกมนี้ ผมคิดว่า น่าจะลงเอยในเวลาด้วยการเสมอกัน แต่ตอนนี้ผมคิดว่า เชลซี จะชนะ 2-1 เนื่องจากการไม่มี ฟาบินโญ่ ทำให้เกมนี้สวิงไปเป็น เชลซี ที่จะเป็นฝ่ายเหนือกว่า"

    อย่างไรก็ตาม หากเกมนี้ต้องสู้กันจนถึงดวลจุดโทษนั้น เมอร์สัน ก็มองว่า โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี ไม่ควรส่ง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า นายทวารสแปนิช ลงมาทำหน้าที่ป้องกันเหมือนนัดที่แพ้ ลิเวอร์พูล ในศึก คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
    
    "สุดท้ายแล้วหากเกมต้องลงเอยด้วยการดวลจุดโทษ ผมก็หวังว่า เชลซี จะไม่ส่ง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ลงมาทำหน้าที่ เราได้เห็นแล้วกับสิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งสุดท้าย ผมคิดว่าพวกเขาจะดีกว่าถ้าใช้ เอดูอาร์ เมนดี้ ซึ่งทำผลงานได้เยี่ยมตั้งแต่ย้ายมาจาก แรนส์ เมื่อปี 2020" ตำนานแข้ง "ปืนใหญ่" ทิ้งท้าย