บาเยิร์นเคยทาบแต่ไม่สน!คล็อปป์ลั่นไม่ได้หมกมุ่นสะสมแชมป์

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 14 พ.ค. 2565 13:19:30 น. เข้าชม 248 ครั้ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ประกาศชัด ไม่ได้มีนิสัยหมกมุ่นว่าต้องไล่กวาดแชมป์ให้ล้นตู้โชว์อยู่แล้ว แถมบอกว่าที่จริง บาเยิร์น เคยพยายามทาบทามตนไปคุมทีมในระหว่างที่กุมบังเหียน "หงส์แดง" ด้วย

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนไม่ได้มีนิสัยหมกมุ่นว่าต้องคว้าแชมป์มาครองให้ได้มากมายก่ายกองแต่อย่างใด

    ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา คล็อปป์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกุนซือชั้นยอดของวงการลูกหนัง ไม่ว่าจะทั้งจากการที่เคยพา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แย่งแชมป์และแข่งกับ บาเยิร์น มิวนิค ได้อย่างสูสี มาจนถึงปัจจุบันที่สร้าง ลิเวอร์พูล ได้เป็นอย่างดีจนในฤดูกาลนี้มีลุ้นพาทีมได้แชมป์ครบทั้ง 4 รายการ อย่างไรก็ตาม หากเทียบกับกุนซือระดับเดียวกันแล้วนั้นเขาก็ถือว่ามีแชมป์น้อยกว่าคนเหล่านั้นในระดับหนึ่ง

    หลังโดนถามถึงเรื่องที่เขายังไม่ได้แชมป์มาครองมากเท่าไหร่เมื่อเทียบกับกุนซือชั้นนำคนอื่นๆ แล้วนั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า "ถ้าอย่างนั้นผมควรจะไปทำงานกับทีมไหนเพื่อที่จะได้มีเส้นทางที่ต่างจากนี้กันล่ะ ? ไหนลองบอกผมหน่อยสิ ทางเดียวที่ผมพอจะทำได้คือการไปถาม เป๊ป (กวาร์ดิโอล่า) ว่าเขาเบื่อกับการได้แชมปืมากมายก่ายกองรึยัง แล้วค่อยเข้าไปคุม (แมนเชสเตอร์) ซิตี้ นั่นเป็นไอเดียที่ดีรึเปล่า ? ไม่หรอก นั่นไม่ใช่ทางเลือกที่จะออกมาดี ผมไม่อยากทำอะไรแบบนั้น"

    "มีบางครั้งที่ผมมีโอกาสจะไปคุม บาเยิร์น ซึ่งถ้าผมเลือกแบบนั้นแล้วน่ะผมก็อาจจะมีแชมป์ติดมือมากกว่านี้ก็ได้ ผมค่อนข้างมั่นใจว่าอย่างน้อยผมก็มีโอกาสดีที่จะทำอย่างนั้นได้ แต่ผมก็ไม่ทำ ผมยังเหลือสัญญากับที่นี่ และผมไม่เคยตัดสินใจที่จะไปรับงานกับที่อื่น ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรเลย"

    "โลกนี้ไม่ได้เต็มไปด้วยผู้ชนะอยู่แล้ว โลกนี้น่ะเต็มไปด้วยผู้ที่พยายามอย่างหนักต่างหาก ผมเองก็พยายามอย่างเต็มที่ และบางครั้งผมก็จะได้แชมป์ร่วมกับคนอื่นๆ ซึ่งผมก็มีความสุขกับการทำเรื่องแบบนั้นได้ ที่จริงผมไม่ใช่คนที่มองโลกในแง่บวกอยู่ตลอดหรอกนะ มันอาจจะเป็นเรื่องจริงที่คุณต้องให้เวลาผมสักหน่อยกว่าที่ผมจะหาเหตุผลให้มองโลกในแง่ดีได้ แต่ผมก็มีความคิดแบบนั้นนั่นแหละ"