ผลงานสู้ซาลาห์ไม่ได้!เปิดสถิติ 3 กองหน้าที่ไม่ควรติดทีมรวมดาราฟีฟ่า

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 16 ธ.ค. 2564 09:57:00 น. เข้าชม 265 ครั้ง

จากการประกาศชื่อผู้เข้าชิงทีมรวมดาราฟีฟ่าประจำซีซั่น 2020/21 หรือ FIFA FIFPRO World XI ปี 2021 เมื่อวานนี้ เกิดเรื่องประหลาดใจให้กับแฟนบอลทั่วโลกจำนวนมาก เนื่องจากไร้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในรายชื่อนักเตะ 23 คนสุดท้าย ก่อนประกาศผล 11 นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีออกมาในเดือนหน้าในงานแจกรางวัล เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ด

    ผู้เล่น 23 คนที่ถูกเลือกมา สามารถแบ่งได้เป็นผู้รักษาประตู 3 คน กองหลัง 6 คน มิดฟิลด์ 6 คน กองหน้า 6 คน และผู้เล่นอีก 2 คนที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด อย่างไรก็ดี ที่น่าตกใจก็คือในจำนวนนี้กลับไม่ปรากฏชื่อของ ซาลาห์ ติดโผได้ลุ้นทั้งๆที่สตาร์ทีม หงส์แดง สร้างผลงานได้อย่างน่าฮือฮาตลอดทั้งซีซั่น 2020/21 ขณะที่บางสโมสรที่มีผลงานตกต่ำกลับมีนักเตะได้ร่วมลุ้นชิงตำแหน่งอันทรงเกียรติ

        ต่อกรณีดังกล่าว มีการเปิดเผยว่า ฟีฟ่า ใช้วิธีให้นักเตะลงคะแนนเลือกเพื่อนร่วมอาชีพกันเอง และจะประกาศผล 11 นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีออกมาในเดือนหน้าในงานแจกรางวัล เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ด


 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในฤดูกาลนี้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม  เป็นผู้นำสถิติในพรีเมียร์ลีกทั้งการยิงประตูแบะแอสซิสต์ อย่างไรก็ตาม นั่นยังไม่เพียงพอที่จะเห็นเขาอยู่ในรายชื่อผู้เข้ารอบ FIFPRO World XI โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากกางสถิติเปรียบเทียบกับสามกองหน้าที่มีชื่อ ใน 23 คนสุดท้าย ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย ที่โม ซาลาห์ จะไม่มีชื่อ ซึ่งมีใครบ้างนั้น แฟนๆลองมาดูกัน

1 คริสเตียโน่ โรนัลโด้

 

การกลับมาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้นำความเชื่อมั่นกลับคืนสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งหลายครึ่งที่ผลงานของ โรนัลโด้ ได้ช่วยกู้ชีพทีม "ปีศาจแดง" อยู่บ่อยครึ่งทั้งในพรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

    ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสทำประตูในพรีเมียร์ลีก ไป 7 ประตู และแชมเปี้ยนส์ลีก 6 ประตูในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะเป็นสถิติที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะกับคนอายุ 30 กลางๆ แต่ต้องยอมรับว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำได้ดีกว่ามาก แนวรุกของ ลิเวอร์พูล ทำประตูได้ 14 และ 7 ประตูในพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีกตามลำดับ

    ซาลาห์ มีสถิติเหนือกว่า โรนัลโด้ อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแอสซิสต์ แข้งวัย 29 ปีทำไปแล้ว 9 แอสซิสต์ มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก โดยรวมแล้ว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีส่วนร่วม 44 ประตู (33 ประตู 11 แอสซิสต์) ในพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีกในปีนี้ ซึ่งนั่นมากกว่า 36 ประตูของ โรนัลโด้ (30 ประตูและ 6 แอสซิสต์) ในเซเรีย อา ,พรีเมียร์ลีก และแชมเปี้ยนส์ลีก

    ดังนั้น ซาลาห์ น่าจะได้มีชื่อในฟิฟโปร มากกว่า โรนัลโด้ เสียอีก

2 โรเมลู ลูกากู

 

 โรเมลู ลูกากู เป็นอดีตผู้เล่นในเซเรียอาอีกคน ที่กลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ และก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง FIFPRO World XI ด้วย เช่นเดียวกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลูกากู ก็มีฤดูกาล 2020-21 ที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน อย่างไรก็ตาม นักเตะ
อียิปต์รายนี้ทำได้ดีกว่ากองหน้าเชลซีอย่างมากในฤดูกาลนี้

    อดีตดาวยิง อินเตอร์ มิลาน ยิงไป 24 ประตูและช่วย 11 แอสซิสต์ในเซเรีย อา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพาทีม "งูใหญ่" คว้าแชมป์สคูเด็ตโต้ แต่ผลงานที่ เชลซี ปีนี้ ยังไม่ใกล้เคียงกับสิ่งที่เขาทำได้ในฤดูกาลก่อนเลย

    หลังจากเซ็นสัญญามูลค่า 115 ล้านยูโร เขาทำประตูได้เพียง 3 ประตูจาก 11 นัดในพรีเมียร์ลีกให้กับเชลซี ขณะที่ ซาลาห์ ยิงได้ไปกว่า 11 ประตูและอีก 9 แอสซิสต์ 

3 เนย์มาร์

 

 เนย์มาร์ มีชื่อใน 23 คนสุดท้ายให้กับ FIFPRO World XI ดาวเตะเปแอสเช ยังยิงไม่ได้เลยในแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ ส่วนในปี 2021 เขายิงได้รวม 18 ประตู ทั้งในลีกเอิงและแชมเปียนส์ลีก ซึ่งอย่าว่าแต่ ซาลาห์ เลย แม้แต่ กาเบรียล เฆซุส (24) และราฟินญา (19) ก็ยังมีผลงานการทำประตูที่สูงกว่าดาวเตะบราซิเลี่ยน

    แม้ เนย์มาร์ จะทำผลงานได้น่าประทับใจในโคปา อเมริกา ซึ่งไม่เหมือนกับ โรนัลโด้ และ ลูกากู โดยนักเตะวัย 29 ปี สามารถนำบราซิลเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ อละแม้ว่าเขาจะยิงได้สองประตู และ 3 แอสซิสต์ในโคปา อเมริกา แต่นั่นไม่เพียงพอที่จะพิสูจน์ตำแหน่งของเขาใน FIFPRO World XI ก่อน โมฮาเหม็ด ซาลาห์