ลาก่อนอาร์เซน่อล! 4 สโมสรรอต้อนรับโอบาเมยอง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 15 ธ.ค. 2564 16:39:10 น. เข้าชม 296 ครั้ง

ในที่สุด ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ก็ถูกถอดออกจากตำแหน่งกัปตันทีม อาร์เซน่อล

    หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวัง เท้าบอดตลอดหกนัดที่ผ่านมา โอบาเมยอง ก็มาสร้างปัญหาเพิ่มให้กับตัวเองอีกจนได้

    ต่อสาเหตุของการละเมิดวินัย มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม ปืนใหญ่ จึงประกาศริบปลอกแขนคืนจากหัวหอกทีมชาติกาบอง และหั่นเขาออกจากทีมในเกมบู๊กับ เวสต์แฮม ต่ออีกหลังจากสตาร์จอมฉาวไม่มีเอี่ยวในเกมสุดสัปดาห์นัดกำราบ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 ไปก่อนแล้ว ถึงขณะนี้ มันจึงชัดเจนอย่างยิ่งว่า อาร์เตต้า ไม่คิดร่วมงานกับดาวยิงตัวฉกาจอีกต่อไปด้วยเขาเลือกที่จะยอมหักไม่ยอมงอ ไม่ขอปล่อยให้นักเตะคนไหนในทีมอยู่เหนือกฏเหล็ก

    "จากการละเมิดวินัยเมื่อสัปดาห์ก่อน ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง จะไม่ได้เป็นกัปตันทีมของเราอีกต่อไป และจะไม่ได้รับการพิจารณาให้ลงเล่นเกมกับ เวสต์แฮม ในวันพุธ" เดอะ กันเนอร์ส แถลงด้วยข้อความที่เด็ดขาด

    "เราคาดหวังให้นักเตะทั้งหมดของเราโดยเฉพาะอย่างยิ่งกัปตันทีมทำงานภายใต้กฏกติกา และมาตรฐานที่เรากำหนดให้ทุกคนเห็นพ้อง"เมื่อสถานการณ์เข้าอีหรอบนี้ก็เท่ากับว่า โอบาเมยอง ไม่มีอนาคตกับทีมดังแห่งกรุงลอนดอนอีกแล้วเนื่องจากเขาเคยละเมิดวินัยจนถูกกาชื่อออกจากทีมมาก่อน

    และนี่น่าจะเป็น 4 สโมสรที่พร้อมอ้าแขนต้อนรับกองหน้าจอมฉาว

 

1.โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

 

ก่อนจะย้ายมาค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล โอบาเมยอง สร้างชื่อได้อย่างยิ่งใหญ่กับทีม เสือเหลือง มาก่อน

    ขณะเดียวกัน อย่าลืมว่าทีมลูกหนังของ บุนเดสลีกา มีโอกาสเสีย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จอมสอยตาข่ายทีมชาตินอรเวย์ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย ดังนั้นการคืนสู่เหย้าของดาวยิงผิวสีก็ย่อมมีความเป็นไปได้

    และด้วยผลงานกระฉ่อนโลกกับ ดอร์ทมุนด์ นี่เองทั้งสมัยที่มี เจอร์เก้น คล็อปป์ และ โธมัส ทูเคิ่ล เป็นเจ้านายที่เป็นใบเบิกทางทำให้ โอบาเมยอง ได้ย้ายมาโกยเงินปอนด์ในพรีเมียร์ลีก

    จะว่าไปแล้ว บางทีเรื่องเงินๆทองๆโดยเฉพาะค่าแรงอาจเป็นอุปสรรคสำคัญ แต่ในเมื่อนาทีนี้ โอบาเมยอง กำลังตกที่นั่งลำบาก ฉะนั้นแล้วการเสียสละของเจ้าตัวก็น่าจะทำให้ดีลนี้อุบัติขึ้นได้

 

2. บาร์เซโลน่า

 

เพลานี้ บาร์เซโลน่า ยักษ์ล้มของลีกกระทิงดุกำลังต้องการกองหน้าอย่างด่วนถึงด่วนที่สุด

    อย่างที่รู้กันว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ มีปัญหาทางด้านหัวใจ และไม่อาจค้าแข้งได้อีกต่อไป

    เมื่อเป็นอย่างนี้ โอบาเมยอง จึงเป็นคำตอบสำหรับถิ่นคัมป์นู

    ไม่ต้องสงสัยเลยว่าฝีเท้า และประสบการณ์ของศูนย์หน้าทีมชาติกาบองสามารถเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปในทีมให้กับ ชาบี ได้ และทีมดังแห่งกาตาลันน่าจะมีพิษสงมากขึ้นหากได้หัวหอก ท๊อปกัน ไปประสานงานร่วมกับ เมมฟิส เดอปาย และ อันซู ฟาติ

    ที่สำคัญ บาร์ซ่า เคยแสดงความสนใจในตัว โอบาเมยอง มาแล้วเมื่อปี 2020 และตกเป็นข่าวกับเขาอีกรอบเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงมีความเป็นไปได้ว่าทั้งสองฝ่ายจะลงเอยกันจริงๆก็คราวนี้นี่เอง

 

3. เรอัล มาดริด

 

  เอ่ยชื่อ โอบาเมยอง กับ ราชันชุดขาว มันฟังดูไม่เข้ากันเอาซะเลย

    แต่ถึงกระนั้น ลูก้า โยวิช ยังเอาดีกับ เรอัล มาดริด ไม่ได้นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปี 2019 จึงไม่แน่ว่ายักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา พร้อมมองหาตัวเลือกใหม่

    ขณะเดียวกัน สตาร์แอฟริกันเคยเปิดปากอย่างชัดเจนว่าเขาหวังได้ค้าแข้งกับถิ่น เบร์นาเบว เนื่องจากเคยให้สัญญากับคุณปู่ว่าจะต้องลงเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ให้ได้ในสักวัน

    อย่างไรก็ดี ขึ้นอยู่กับว่า ราชันชุดขาว พร้อมลงทุนหรือไม่เนื่องจาก โอบาเมยอง มีค่าจ้างสูงไม่ใช่เล่น และน่าจะสูงกว่าที่ทีมของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ พร้อมควักกระเป๋า

    บทสรุปจึงกำหนดให้ตัวนักเตะต้องยอมลดค่าแรงอีกตามเคยหากเขาหวังได้ย้ายมาวาดลวดลายในลีกกระทิงดุสักครั้งในชีวิต

 

4. อินเตอร์ มิลาน

 

เป็นอีกทีมเช่นเดียวกับ เรอัล มาดริด ที่สนใจเซ็นสัญญากับ โอบาเมยอง เมื่อครั้งที่ตัวนักเตะคิดตีจาก อาร์เซน่อล ในปี 2020

    แต่ก็เป็นเหมือนกับหลายๆสโมสรที่ งูใหญ่ ประสบกับปัญหาทางด้านสภาพคล่องจึงทำให้พวกเขาไม่สามารถดึงอดีตกองหน้าทีม เอซี มิลาน กลับสู่ ซาน ซีโร่ ได้

    อย่างไรก็ดี โอบาเมยอง เปิดปากเมื่อปีก่อนว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีหากเขาจะได้ย้ายไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ มิลาน เนื่องจากสมัยเป็นสมาชิกทีม ปีศาจแดงดำ เขาไม่ได้รับโอกาสให้ลงบู๊ในทีมชุดใหญ่เลยแม้แต่ครั้งเดียว

    เท่ากับว่าหาก อินเตอร์ พร้อมหยิบยื่นโอกาสให้กับเขาในเดือนม.ค. โอบาเมยอง ก็พร้อมที่จะตอบสนอง