ปล่อยผ่านได้ไง!แมนยูกระโจนร่วมวงล่าตัวรือดิเกอร์

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 15 ธ.ค. 2564 06:52:35 น. เข้าชม 246 ครั้ง

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นสโมสรล่าสุดที่ถูกกล่าวอ้างว่าเข้าร่วมวงทาบทาม อันดตนิโอ รือดิเกอร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่งของ เชลซี แล้วจากการรายงานของ สกาย เยอรมัน เมื่อ 14 ธ.ค.

    สตาร์ทีม สิงห์บลูส์ สามารถย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวได้ในช่วงซัมเมอร์เนื่องจากยังไม่ได้ต่อสัญญากับต้นสังกัด และเชื่อกันว่าเป็นปัญหาเรื่องค่าแรงซึ่งกองหลังผิวสีหวังรับทรัพย์สัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ (ราว 8.9 ล้านบาท) แต่ทีมเงินถังของ พรีเมียร์ลีก ไม่ต้องการจ่ายสูงขนาดนั้นด้วยมองว่านักเตะมีอายุ 28 ปีแล้ว

    อย่างไรก็ดี ตามกฏการย้ายสังกัด รือดิเกอร์ สามารถเจรจา และลงน้ำหมึกกับสโมสรต่างชาติได้ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.นี้ กระทั่งล่าสุดมีการระบุว่า ราล์ฟ รังนิก กุนซือทีม ผีแดง ได้ร่วมวงล่าตัวขุนพลทีม สิงห์บลูส์ แล้วเนื่องจากตระหนักดีว่าสโมสรยังมีปัญหาในเรื่องเกมรับที่ต้องแก้ไขทั้งนี้ รือดิเกอร์ ตกเป็นเป้าหมายของทั้ง เรอัล มาดริด และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งต่างก็ต้องการได้นักเตะทีม อินทรีเหล็ก ไปเสริมทัพแบบไม่มีค่าตัว แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจกระโดดเข้าไปท้าทายสองทีมยักษ์ด้วยเนื่องจากอดีตปราการหลังทีม โรม่า ย้ายมาค้าเกือกกับถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ปี 2017 และพาทีมดังแห่งลอนดอนคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้สี่ใบ

    มีการเปิดเผยตามมาว่าหาก ผีแดง ประสบความสำเร็จในการเซ็นสัญญากับ รือดิเกอร์ เขาก็จะเป็นนักเตะ เชลซี รายที่สามในรอบทศวรรษที่ย้ายมาร่วมทีมดังแห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถัดจาก ฆวน มาต้า มิดฟิลด์สแปนิชซึ่งย้ายมาค้าแข้งกับ ผีแดง ในเดือนม.ค.2014 และ เนมานย่า มาติช กองกลางอีกรายที่จรดปากกากับ เร้ด เดวิลส์ ในปี 2017 ช่วงที่มี โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีม

    ด้าน โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ทีม เชลซี ได้เอ่ยถึงสถานการณ์ของ รือดิเกอร์ ก่อนหน้าเกมเปิดบ้านเฉือนชนะ ลีดส์ 3-2 เมื่อสุดสัปดาห์ว่า "เรายอมรับ และตระหนักถึงความสำคัญของ โทนี่ และบทบาทที่เขามีต่อทีมทั้งในและนอกสนาม"

ADVERTISEMENT"ไม่มีอะไรให้ต้องสงสัย แต่ความจริงคือไม่มีนักเตะคนไหนใหญ่ไปกว่าสโมสร และทีมมีความสำคัญที่สุด ไม่เฉพาะ โทนี่ เท่านั้น แต่ผมหมายถึงภาพรวมที่ว่าเรารู้ถึงสิ่งที่เขาทำให้ทีม และเราตระหนักอย่างเต็มที่"

    "สุดท้ายแล้ว เราต้องอดทนอีกนิด ผมไม่อาจบอกอะไรมากไปกว่านี้ได้อีกในตอนนี้"

    อนึ่ง นอกจาก รือดิเกอร์ แล้ว เชลซี ยังเสี่ยงขาดกองหลังไปพร้อมๆกันเพิ่มอีกสามรายเนื่องจากทั้ง เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ ติอาโก้ ซิลวา ต่างก็จะย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวหลังจบซีซั่น