แมนยูชนเปแอสเชอีกหน,ลิเวอร์พูลฟัดซัลซบวร์ก-ผลจับติ้วถ้วยชปล.รอบ16ทีม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 13 ธ.ค. 2564 20:33:10 น. เข้าชม 304 ครั้ง

แมนฯ ยูไนเต็ด หนีไม่พ้นต้องโคจรมาพบกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คู่ปรับเก่าจากฝรั่งเศสในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมอีกจนได้ ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะต่อกรกับ ซัลซบวร์ก ทีมดังของออสเตรีย โดย เชลซี ทีมจากอังกฤษอีกรายในฐานะแชมป์เก่าจะบู๊กับ ลีลล์ หลังปรากฏผลการจับสลากออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค.

    สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กำหนดจับสลากขึ้นที่สำนักงานใหญ่ใน นียง สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งพิธีดำเนินไปแบบเรียบง่าย และกระชับตามสไตล์โดยในงวดนี้มีการเชิญ อังเดร อาร์ชาวิน อดีตสตาร์ดังทีมชาติรัสเซียของ อาร์เซน่อล มาร่วมพิธีด้วย และจากภาพรวมทีมใหญ่ยังไม่ได้เจอกันเอง หากแต่ ปีศาจแดง จะต้องฟาดแข้งกับ เปแอสเช อีกครั้งหลังมีการลือกันว่าทีมจาก พรีเมียร์ลีก หวังดึง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือทีมเงินถังของ ลีกเอิง มาคุมทีมในซีซั่นหน้า

    ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ทีมร่วมเมืองของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะบู๊กับ บียาร์เรอัล คู่ต่อกรในรอบก่อนหน้านี้ของ ปีศาจแดง ส่วน ลิเวอร์พูล จะบู๊กับ ซัลซบวร์ก ขณะที่ เชลซี แชมป์เก่าจะหวดกับ ลีลล์ ทีมจากเมืองน้ำหอม

     อย่างไรก็ดี เกมบิ๊กแม็ตช์ในรอบนี้ น่าจะเป็นการฟาดเกือกกันระหว่าง แอตเลติโก มาดริด กับ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งต้องถือว่าทีม ตราหมี เจองานหนักที่สุดที่ต้องพะบู๊กับ เสือใต้ ซึ่งถูกยกให้เป็นทีมเต็งแชมป์อีกรายของปีนี้

สรุปผลการจับสลากฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เบนฟิก้า (โปรตุเกส) - เรอัล มาดริด (สเปน)

บียาร์เรอัล (สเปน) - แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ)

 แอตเลติโก มาดริด (สเปน) - บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน)

ซัลซบวร์ก (ออสเตรีย) - ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) - อาแจ็กซ์ (ฮอลแลนด์)

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) - ยูเวนตุส (อิตาลี)

เชลซี (อังกฤษ) -  ลีลล์ (ฝรั่งเศส)

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) - แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

    ทั้งนี้ การจับสลากมีกฏกติกาไม่ให้ทีมที่เจอกันในรอบแบ่งกลุ่มก่อนหน้านี้ฟาดแข้งกันอีก และทีมจากชาติเดียวกันจะถูกจับแยกยังไม่ให้เผชิญหน้ากัน

    ขณะเดียวกัน การฟาดแข้งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะใช้ระบบเตะกันสองนัดเหย้า-เยือนเพื่อหาทีมชนะผ่านเข้ารอบต่อไปโดยนัดแรกถูกกำหนดให้เล่นกันในวันที่ 15,16,22และ 23 ก.พ.ปีหน้า ขณะที่นัดสองจะเล่นกันในวันที่ 8,9,15และ16 มี.ค.

    สำหรับทีมวางซึ่งเป็นทีมแชมป์กลุ่มจะเล่นเป็นทีมเยือนก่อนในเกมแรกก่อนจะกลับมาเป็นเจ้าบ้านในนัดสองโดยทุกเกมจะเตะกันในเวลา 03.00น.ตามเวลาไทย

    สรุปหมายกำหนดการต่างๆของฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมจนถึงรอบชิงชนะเลิศ

รอบ 16 ทีมนัดแรกเตะวันที่ : 15,16,22,23 ก.พ.

รอบ 16 ทีมนัดสองเตะวันที่ : 8,9,15,16 มี.ค.

 จับสลากรอบแปดทีม และรอบรองชนะเลิศ : 18 มี.ค.

รอบแปดทีมนัดแรกเตะวันที่ : 5/6 เม.ย.

รอบแปดทีมนัดสองเตะวันที่ : 12/13 เม.ย.

รอบรองชนะเลิศนัดแรกเตะวันที่ : 26/27 เม.ย.

รอบรองชนะเลิศนัดสองเตะวันที่ : 3/4พ.ค.

นัดชิงชนะเลิศเตะวันที่ : 28 พ.ค. กาซพรอม อารีน่า , เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก, รัสเซีย