แคมป์ผีก็ไม่รอด!โควิดเล่นงานแมนยูส่อเลื่อนหวดเบรนท์ฟอร์ด

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 13 ธ.ค. 2564 08:38:22 น. เข้าชม 217 ครั้ง

แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมล่าสุดใน พรีเมียร์ลีก ที่ถูกโควิด-19 เล่นงานเข้าให้แล้ว และส่งผลให้นักเตะไม่อาจรวมตัวซ้อมกันได้ตามปกติเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ธ.ค.แถมมีแววว่าเกมกลางสัปดาห์นัดบุกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในวันอังคารนี้อาจต้องเลื่อนออกไปตามระเบียบ

     จากสถานการณ์ล่าสุด เชื้อโควิด-19 กลับมาระบาดหนักในเมืองผู้ดีอีกรอบแล้วโดย สเปอร์ส ได้รับผลกระทบอย่างหนักมีนักเตะติดเชื้อหลายรายรวมแปดชีวิต ขณะที่สตาฟฟ์ห้ารายก็มีผลการตรวจหาเชื้อเป็นบวกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

    ด้วยเหตุนี้ ไก่เดือยทอง จึงไม่ได้เล่นเกม ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก บู๊กับ แรนส์ เมื่อวันพฤหัสบดี และมีแววว่าอาจถูก ยูฟ่า ปรับตกรอบด้วยเนื่องจากไม่อาจหาคิวว่างสำหรับการฟาดแข้งใหม่ได้ แถมเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์กับ ไบรท์ตัน  ก็ถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน

    นอกจาก สเปอร์ส แล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เวสต์บรอมวิช ทีมในแชมเปี้ยนชิพก็ถูกโควิด-19 โจมตีโดยมีสี่นักเตะในแนวรับมีผลการตรวจออกมาเป็นบวกก่อนเกมปะทะกับ เรดดิ้ง ซึ่งพวกเขาเปิดบ้านกำชัยไปได้ในที่สุดด้วยสกอร์ 1-0

    กระทั่งล่าสุด ทีม ผีแดง ของกุนซือ ราล์ฟ รังนิก เป็นอีกสโมสรของอังกฤษที่หนีไม่พ้นโดนเชื้อไวรัสเล่นงานเช่นกันเนื่องจากเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 12 ธ.ค.มีนักเตะ และสตาฟฟ์จำนวนหนึ่งถูกตรวจพบว่ามีผลการตรวจหาเชื่อออกมาเป็นบวก

    ต่อกรณีดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด จึงไม่อาจซ้อมกันได้ตามปกติ และต้องเปลี่ยนมาใช้วิธีซ้อมเดี่ยวกลางแจ้งแบบรักษาระยะห่าง ขณะที่คนที่มีผลการตรวจเป็นบวกถูกสั่งให้กลับบ้านทันทีโดยไม่ต้องซ้อมร่วมกับทีมกระนั้นก็ดี รายงานข่าวเผยว่านักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งหมดในเกมบุกไปเฉือนเอาชนะ นอริช 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีผลการตรวจออกมาเป็นลบทั้งสิ้น แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าเกม พรีเมียร์ลีก นัดต่อไปที่ ผีแดง จะบุกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในวันอังคารนี้จะฟาดเกือกกันตามโปรแกรมได้หรือไม่

    ถึงขณะนี้ โควิดสายพันธุ์โอมิครอนกำลังระบาดหนักในสหราชอาณาจักร และส่งผลกระทบต่อทีมลูกหนังหลายสโมสรแล้วอันเป็นสิ่งที่รัฐบาลยูเค และ พรีเมียร์ลีก กำลังเพ่งเล็งมากเป็นพิเศษ

    ทั้งนี้ อังกฤษกำหนดมาตรการรับมือกับโควิด-19 ด้วยการสั่งให้นักเตะ หรือสตาฟฟ์ที่มีผลการตรวจเป็นบวก หรือสงสัยว่าใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อจะต้องกักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลาสิบวันซึ่งรวมถึงผู้ที่ผ่านการฉีดวัคซีนแล้วเช่นกันแม้ก่อนหน้านี้จะมีการกำหนดกฏเกณฑ์ว่าผู้ที่ได้รับวัคซีนครบสองเข็มแล้ว และใกล้ชิดกับผู้ที่มีผลการตรวจเป็นบวกไม่จำเป็นต้องกักตัวแต่อย่างใ