ขอมีดวงบ้าง!ทูเคิ่ลรับเชลซีโชคดีคว้าชัยเหนือลีดส์

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 12 ธ.ค. 2564 16:34:34 น. เข้าชม 195 ครั้ง

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี รับ "สิงห์บลูส์" มีดวงที่ได้ประตูชัยช่วงทดเจ็บ ในเกมเปิดบ้านเชือด ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-2 พร้อมชม จอร์จินโญ่ เจ๋งจริง เหมายิงสองจุดโทษไม่พลาด

     โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี เผยว่า ทีมตนโชคดีที่มาได้ประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บ หลังจากที่ทัพ "สิงห์บลูส์" เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เบียดชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

     ลีดส์ เป็นฝ่ายได้เฮก่อน จากการสังหารลูกจุดโทษเข้าไปของ ราฟินญ่า นาทีที่ 28 ทว่าก่อนจบครึ่งแรก 3 นาที เชลซี ตีเสมอ 1-1 จากการกระทุ้งของ เมสัน เมาท์ และช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 58 "สิงห์บลูส์" พลิกนำ 2-1 จากการยิงลูกจุดโทษของ จอร์จินโญ่ หลังจากที่ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ถูก ราฟินญ่า ทำฟาวล์ 

     อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 83 โจ เกลฮาร์ดท์ ยิงจ่อๆ ให้ "ยูงทอง" ตีเสมอ 2-2  ซึ่งเกมทำท่าจะจบลงด้วยการเสมอกันไป แต่แล้วช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เชลซี ได้ลูกจุดโทษเป็นครั้งที่สอง หลังจากที่ รือดิเกอร์ ถูก มาเตอุสซ์ คลิช ทำฟาวล์ และ จอร์จินโญ่ คนเดิม สังหารเข้าไปไม่พลาด ช่วย เชลซี ซิวชัยสุดมันส์ 3-2

     ชัยชนะนัดนี้ทำให้ เชลซี ที่รั้งอันดับสาม มีคะแนนเพิ่มเป็น 36 แต้ม จากการลงแข่ง 16 นัด ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง และ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับสอง 2 และ 1 แต้ม ตามลำดับ

     "ถือเป็นเกมฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมและสู้กันดุเดือดมาก ผมแฮปปี้กับวิธีการเล่นของเรา รวมถึงเรื่องคุณภาพและความทุ่มเท ผมคิดว่า เราสมควรเป็นฝ่ายได้ชัยชนะ แต่แน่นอนว่า เราโชคดีด้วย ที่มาได้ประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งผมแฮปปี้ที่เราสามารถกลับมาชนะได้"

"เราโชคร้ายในสองเกมที่ผ่านมา แต่วันนี้เราโชคดีที่มาได้ประตูท้ายเกม ซึ่งบางครั้งเราต้องการอะไรแบบนี้แหละ การทำสองประตูจากลูกจุดโทษในเกมเดียว มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ซึ่งตอนแรกผมก็สงสัยเหมือนกันว่า เขา (จอร์จินโญ่) จะเป็นคนสังหารลูกจุดโทษที่สองหรือเปล่า เพราะเขาสามารถเปิดทางให้ ไค (ฮาแวร์ตซ์) หรือ โรเมลู (ลูกากู) ยิงก็ได้ แต่เราเชื่อมั่นในตัวเขา ถึงแม้มันไม่ง่ายเลยก็ตาม" ทูเคิ่ล เปิดใจหลังเกม