ไร้โอบาเมยอง?อาร์เตต้าตอบชัดเหตุขาดกัปตันนัดขยี้เซาธ์แฮมป์ตัน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 12 ธ.ค. 2564 06:17:23 น. เข้าชม 234 ครั้ง

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เผยเหตุผลชัดเจนต่อการปราศจาก ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง กองหน้ากัปตันทีมในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านยำใหญ่ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (11ธ.ค.)

    สตาร์ทีมชาติกาบองไม่มีชื่อในโผ 11 ตัวแรก แถมไม่ถูกจัดให้อยู่ในซุ้มม้านั่งตัวสำรองด้วย จึงถือเป็นประเด็นที่น่าสนใจหลังมีข่าวลือว่าเกิดปัญหากระทบกระทั่งกันในการซ้อมก่อนเกม แถมบางกระแสเผยว่า โอบาเมยอง ขาดซ้อมเมื่อวันศุกร์ด้วย

    สำหรับการหายไปของศูนย์หน้าคนสำคัญ อาร์เตต้า ได้เผยว่า "โชคร้ายที่มันเป็นประเด็นของการฝ่าฝืนเรื่องวินัย ทีมนี้ไม่มีการต่อรองเรื่องกฏ เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในวันนี้"    ต่อข้อถามว่า โอบาเมยอง จะหายไปนานแค่ไหน กุนซือสแปนิชเอ่ยว่า "มันเริ่มต้นในวันนี้"

    "แน่นอนว่ามันไม่ใช่สถานการณ์ที่ง่าย และไม่ใช่สถานการณ์ที่เราต้องการ"

    "ผมไม่อาจบอกสิ่งที่เกิดขึ้นในห้องแต่งตัวได้ ผมเสียใจ ผมบอกคุณได้แค่เหตุผล ผมไม่โกหก แต่ผมไม่ขอบอกว่ามันเป็นการฝืนกฏยังไง"อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดาวยิงแอฟริกันถูก อาร์เตต้า ดร็อปออกจากทีมเนื่องจากปัญหาในทำนองเดียวกันนี้โดยในเกมดาร์บี้แม็ตช์ซีซั่นก่อนเมื่อเดือนมี.ค.นัดเปิดบ้านคว่ำ สเปอร์ส 2-1 สตาร์วัย 32 ปีก็หลุดไปจากทีมมาแล้วเนื่องจากเดินทางมาที่สนามแข่งขันล่าช้า

    ในส่วนของผลลัพธ์ซึ่ง เดอะ กันเนอร์ส ถล่ม นักบุญ ราบคาบ 3-0 อาร์เตต้า กล่าวว่า "ผมพอใจผลลัพธ์ หลังจากเรามีช่วงที่แย่ เราแพ้สองนัดซึ่งผมไม่คิดว่าเราสมควรแพ้ เราเริ่มเกมอย่างวิตกนิดหน่อย แต่เราจบสกอร์ได้ดี"

    "ผมแฮปปี้ เราแค่ต้องการความคงเส้นคงวาที่มากขึ้น คุณได้เห็นว่าทีมนี้ต้องการบุกตลอดเวลา เรายิงบอลไปชนเสาสองหน และมีอีกประตูที่ถูกปฏิเสธ"