เจอร์ราร์ดเผยคำแนะนำที่ยอดเยี่ยมจากคล็อปป์

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 11 ธ.ค. 2564 13:26:09 น. เข้าชม 230 ครั้ง

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือ วิลล่า เปิดเผยคำแนะนำจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เคยได้รับเมื่อหลายปีก่อน อย่างเช่นการบอกให้ทำทีมไปตามแบบที่ตัวเองต้องการ และเรื่องที่ว่าถ้าจะทำพลาดก็ต้องทำในตอนที่ไม่มีกล้องเห็น พร้อมยืนยันว่าเกมในวันเสาร์นี้นั้นตนสนใจแค่ทำให้ทีมได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับมาจาก แอนฟิลด์ เท่านั้น

    สตีเว่น เจอร์ราร์ด ผู้จัดการทีม แอสตัน วิลล่า เปิดเผยว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล คู่แข่งที่ทีมของตนต้องดวลด้วยในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนาม แอนฟิลด์ วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคมนี้นั้น เคยให้คำแนะนำที่ยอดเยี่ยมกับตน อย่างเช่นการบอกว่าให้ตนทำทีมตามแบบที่ตัวเองต้องการไปเลย

    เจอร์ราร์ด กับ คล็อปป์ ไม่เคยได้ร่วมงานกันในตอนที่รายแรกยังเป็นพ่อค้าแข้งอยู่ แต่ทั้งคู่ก็มีโอกาสได้ทำงานร่วมกันในตอนที่ เจอร์ราร์ด มาเป็นโค้ชให้ทีมเยาวชนของ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2017 ซึ่งหลังจากนั้น เจอร์ราร์ด ก็ไปประสบความสำเร็จกับการคุม เรนเจอร์ส ก่อนที่ตอนนี้จะมาเป็นนายใหญ่ให้กับ วิลล่า

    เจอร์ราร์ด เผยว่า "ผมจะเป็นหนี้บุญคุณ เจอร์เก้น ไปตลอด คำแนะนำที่ดีที่สุดที่ผมได้รับจากเขาก็คือ -หาทีมที่เหมาะกับนายเองและทำทีมตามแบบที่นายต้องการซะ นายอยากให้มันมีเอกลักษณ์แบบไหนก็ทำไป และถ้านายจะทำพลาดก็จงทำในตอนที่ไม่มีกล้องจับนายอยู่ จงพัฒนาและสร้างการเดินทางของนายเอง ไม่ว่านายต้องการความช่วยเหลือแบบไหนฉันก็พร้อมจะช่วยนายเสมอ-"

    "นั่นเป็นคำแนะนำที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับคนอย่างผมที่เพิ่งแขวนสตั๊ดหลังจากเล่นมานาน และมีความทะเยอทะยานในการทำงานด้านโค้ชกับการคุมทีม ตอนที่ผมคุยกับเขาในครั้งนั้นน่ะผมยังไม่ได้คิดเลยว่าจะมีโอกาสได้มาดวลกับเขาเร็วแบบนี้ แต่ผมก็ตั้งตารอความท้าทายนั้นอย่างใจจดใจจ่อ"

    อดีตมิดฟิลด์คนดังยืนยันด้วยว่าสิ่งที่ตนให้ความสำคัญมากที่สุดในการกลับไปเยือน แอนฟิลด์ คือการทำให้ วิลล่า มีผลการแข่งขันที่ดี โดยบอกว่าถ้ามันจะทำให้บางคนของ ลิเวอร์พูล ไม่รักตนอีกต่อไปตนก็ไม่สนใจเลย แต่ก็เชื่อว่า "เดอะ ค็อป" น่าจะรู้ดีอยู่แล้วว่าตนเป็นคนที่มีนิสัยกระหายชัยชนะสุดๆ "เรื่องความน่าตื่นเต้นน่ะมันเป็นประเด็นสำหรับคนอื่นๆ สำหรับผมแล้วผมสนใจแค่การเตรียมทีมให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้เพื่อพยายามที่จะทำให้ แอสตัน วิลล่า ได้ผลการแข่งขันที่ดีเท่านั้น ทุกคนในสนามแห่งนั้นย่อมจะรู้จักผมดีพอจนรู้ว่าผมเป็นคนแบบไหน รวมถึงรู้ว่าผมจะไปเยือน แอนฟิลด์ ด้วยเป้าหมายอะไร"  "ผมจะกลับไปยังสโมสรที่ผมเคยอยู่ด้วยเป็นเวลาหลายปี และมันมี 2 เหตุผลที่ทำให้ผมมีความสุขจนยิ้มออก (กับการไปเยือน ลิเวอร์พูล) ข้อแรกคือผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับหลายคนของสโมสร ผมมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกับที่นั่น, มีการเดินทางที่วิเศษกับที่นั่น ผมเป็นเด็กที่มาจากย่านท้องถิ่นของที่นั่น พวกเขาเป็นทีมที่ผมตามเชียร์ในสมัยที่ยังเป็นเด็ก และผมก็จะยังตามเชียร์ทีมไปตลอดด้วย"

    "อย่างไรก็ตาม ในขณะเดียวกันผมก็มีความสุขจากการที่จะได้มีโอกาสไปที่นั่นเพื่อดวลกับทีมที่ดี, ดวลกับผู้จัดการทีมที่เก่ง และได้มีโอกาสที่จะพยายามเอาชนะเกมนี้ด้วย นั่นเป็นสิ่งที่ผมให้ความสนใจมากที่สุด ถ้าเกิดผมต้องนั่งรถบัสกลับ เบอร์มิงแฮม ไปทางถนนสาย M6 โดยที่ต้องแลกกับการไม่ได้เป็นคนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่ แอนฟิลด์ อีกต่อไปแล้วล่ะก็ ผมก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย"