จบนะ!อาร์เตต้าเคลียร์ข่าวอาร์เซน่อลเตรียมโละโอบาเมย็อง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 11 ธ.ค. 2564 13:19:26 น. เข้าชม 207 ครั้ง

 มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล คอนเฟิร์ม "ไอ้ปืนใหญ่" ไม่คิดที่จะโละ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง หัวหอกดาวดัง พ้นถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กลางซีซั่น พร้อมการันตีตนกับตัวนักเตะไม่มีผิดใจกันแน่นอน

    มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยืนยันว่า สโมสรตนไม่มีแผนการที่จะขาย ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้ากัปตันทีมชาวกาบอง ในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่กำลังจะมาถึงนี้

     ฤดูกาลนี้ โอเบเมย็อง ทำไปแล้ว 7 ประตู จากการลงเล่นให้ "ไอ้ปืนใหญ่" รวมทุกรายการ 15 นัด ทว่าเกิดขึ้นในเกมลีกแค่ 4 ประตูเท่านั้น (จาก 14 นัด)

     โอบาเมย็อง ได้แค่ลงเล่นเป็นตัวสำรองช่วง 5 นาทีสุดท้าย ในนัดที่ อาร์เซน่อล ออกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 1-2 เมื่อวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม ขณะที่เกมลีกนัดบิ๊กแมตช์ที่ อาร์เซน่อล บุกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-3 เจ้าตัวก็โดนเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 79

     ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้มีการคาดเดากันว่า โอบาเมย็อง อาจมีปัญหาไม่ลงรอยกับ อาร์เตต้า และเตรียมถูกต้นสังกัดขายทิ้งช่วงกลางฤดูกาล อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายใหญ่ "เดอะ กันเนอร์ส" เคลียร์ชัดว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด 

     "จริงๆ เลยนะ เราไม่เคยพูดคุยกันถึงเรื่องนี้เลย เมื่อนักเตะตกอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก หรือทีมกำลังตกอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก สิ่งที่เราจำเป็นต้องทำคือ ให้กำลังใจกัน" "ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับบรรดาลูกทีม ทุกคนต่างเข้าใจดีว่า ผมทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสโมสรและเพื่อทีมเสมอ การตัดสินใจของผมไม่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว ทุกการตัดสินใจของผมมันเกี่ยวกับเรื่องผลงานล้วนๆ และเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีม มันก็เท่านั้น" กุนซือชาวสแปนิชวัย 39 ปี กล่าว 

     ทั้งนี้ โอบาเมย็อง ซึ่งย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2018 ลงเล่นให้ อาร์เซน่อล ไปแล้ว 163 นัด ทำได้ 92 ประตู กับ 21 แอสซิสต์