อินเตอร์ควรเลี่ยง!เดลปิเอโร่ยกลิเวอร์พูลแกร่งสุดในชปล.

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 11 ธ.ค. 2564 04:48:29 น. เข้าชม 221 ครั้ง

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ตำนาน ยูเวนตุส ยก ลิเวอร์พูล เป็นทีมแกร่งสุดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ พร้อมฟันธง อินเตอร์ มิลาน คงไปไม่รอดในรอบ 16 ทีมสุดท้าย หากต้องชนกับ "หงส์แดง"

     อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ อดีตยอดกองหน้าของ ยูเวนตุส และทีมชาติอิตาลี เชื่อว่า ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดี เป็นสโมสรที่แข็งแกร่งสุดในบรรดา 16 ทีมรอบน็อกเอาต์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

     ยูเวนตุส และ อินเตอร์ มิลาน เป็นสองสโมสรอิตาลี ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ โดยที่ ยูเว่ เข้ามาในฐานะแชมป์กลุ่ม เอช ส่วน อินเตอร์ มาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ดี ซึ่งนั่นหมายความว่า รอบนี้ "งูใหญ่" จะต้องถูกจับสลากเจอกับทีมแชมป์จากกลุ่มอื่น (ยกเว้นจากชาติเดียวกัน) และ เดล ปิเอโร่ มองว่า อินเตอร์ ไม่น่าจะสู้ไหว หากต้องโคจรมาดวลกับ "หงส์แดง" ที่คว้าแชมป์กลุ่ม บี ด้วยสถิติชนะรวด 100%

     "ผมขอเลือก ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด" ตำนานแข้งชาวอิตาเลียนวัย 47 ปี กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังอังกฤษ "ผมหวังว่า อินเตอร์ จะไม่เจอพวกเขานะ เพราะ ลิเวอร์พูล คงจะเล่นได้สุดยอดเมื่อถึงตอนนั้นในเดือนกุมภาพันธ์ พวกเขาแข็งแกร่งมาก และไม่มีจุดอ่อนเลย"

     ทั้งนี้ เดล ปิเอโร่ เคยคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูเวนตุส เมื่อปี 1996 โดยการจับสลากประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะขึ้นในวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคมนี้