3ผู้ชนะ-3ผู้แพ้!สัปดาห์แรกรังนิกเข้ามาคุมแมนยู

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 8 ธ.ค. 2564 21:59:09 น. เข้าชม 431 ครั้ง

เปิดชื่อ 3 ผู้ชนะ 3 ผู้แพ้ หลัง ราล์ฟ รังนิก เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านหนึ่งสัปดาห์

    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่งตั้งให้ ราล์ฟ รังนิก เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวไปจนจบฤดูกาลนี้ ครบรอบ 1 สัปดาห์ไปแล้ว และมีผลงานประเดิมพา "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา

    ขณะที่ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่น ได้วิเคราะห์ว่า หลังผ่านสัปดาห์แรกของ รังนิก มีนักเตะที่เป็นผู้ชนะ 3 ราย และเป็นผู้แพ้ 3 รายดังนี้ 

ผู้ชนะ

ดิโอโก้ ดาโลต์ 

 

ก่อนหน้าที่ รังนิก จะมาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น ดิโอโก้ ดาโลต์ แบ็กขวาชาวโปรตุกีส แทบไม่เคยได้ออกสตาร์ตเกม หลังตัวจริงเป็น แอรอน วาน-บิสซาก้า

ดาโลต์ เพิ่งได้ลงเล่นไป 4 นัดในฤดูกาลนี้ก่อนหน้าเกมที่จะพบ อาร์เซน่อล ซึ่ง วาน-บิสซาก้า เกิดบาดเจ็บที่มือ ทำให้แบ็กโปรตุกีส ได้ลงเป็นตัวจริงแทน

ในเกมชนะ พาเลซ นั้น ดาโลต์ ยังคงได้เป็นตัวจริงต่อ ขณะที่ วาน-บิสซาก้า ต้องหลุดไปเป็นตัวสำรองแม้จะหายเจ็บแล้วก็ตาม 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

 

หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งให้ รังนิก เข้ามาเป็นกุนซือนั้น หลายคนปรามาสว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่เหมาะกับสไตล์การเล่นเพรสซิ่ง

รังนิค ใช้ระบบ 4-2-2-2  ทำให้ โรนัลโด้ ได้รับหน้าที่เป็นกองหน้าคู่กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด และดาวเตะโปรตุกีส ก็แสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนที่มากกว่าเกมอื่นๆ ในฤดูกาลนี้ 

โรนัลโด้ ทำได้ดีไม่ว่าจะเป็นการวิ่งทำทาง หาพื้นที่ว่าง และช่วยไล่บอล ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นในยุค โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ส่งผลให้ รังนิก ต้องออกโรงชมเลยทีเดียว

เฟร็ด

 

เฟร็ด เคยโดนวิจารณ์หนักเรื่องผลงานสมัย โซลชา คุมทีม แต่หลัง รังนิก เข้ามากุมบังเหียนก็โชว์ฟอร์มเยี่ยมออกมาทันที

กองกลางบราซิเลียน อาจจะทำพลาดบ้างในเกมพบ อาร์เซน่อล หลังทำ ดาบิด เด เคอา ได้รับบาดเจ็บ จนทีมเสียประตู แต่ก็แก้ตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการแอสซิสต์ให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กดประตูตีเสมอ 1-1 ก่อนเรียกจุดโทษให้กับทีมจนได้ประตูชัย 3-2

จากนั้น เฟร็ด ก็มาเป็นฮีโร่ด้วยการซัดประตูชัยใส่ พาเลซ ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของแข้งบราซิเลียนในยุคของ รังนิก 

ผู้แพ้

แอรอน วาน-บิสซาก้า

 

วาน-บิสซาก้า ไม่ได้ลงเล่นในนัดชนะ อาร์เซน่อล เพราะบาดเจ็บมือ ทำให้ ดิโอโก้ ดาโลต์ ได้ลงมาเป็นตัวจริงแทน 

ดาโลต์ ทำผลงานได้ดีจนได้เป็นตัวจริงต่อในนัดชนะ พาเลซ ทำให้ วาน-บิสซาก้า อาจจะต้องเสียตำแหน่งตัวจริงยาวก็เป็นได้

ลุค ชอว์

 

อเล็กซ์ เตลลิส ได้เป็นตัวจริงในตำแหน่งแบ็กซ้ายทั้งในเกมพบ อาร์เซน่อล และ คริสตัล พาเลซ หลัง ลุค ชอว์ มีอาการบาดเจ็บกระทบกระเทือนที่ศีรษะ

ชอว์ คงเจองานไม่ง่ายในการแย่งตัวจริงคืน เพราะมีแนวทางการเล่นที่อาจไม่สอดคล้องกับปรัชญา เกเก้นเพรสซิ่ง ของเจ้านายคนใหม่

เมื่อปีที่แล้ว รังนิก เคยให้สัมภาษณ์ถึง ชอว์ ว่า "ผมคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะลงทุนกับแบ็กซ้าย ผมรู้ว่าพวกเขามี ลุค ชอว์ แต่ผมไม่มั่นใจว่าเขายังเป็นคนเดิมในระดับที่สโมสรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการหรือเปล่า"

ปอล ป็อกบา

 

ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าต้องพักยาวอยู่ในเวลานี้ ทำให้ยังไม่มีโอกาสลงโชว์ฝีเท้าให้ รังนิก ได้เห็นเลย

รังนิก ปรับให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาใช้ระบบ 4-2-2-2 ทำให้ดูแล้วเป็นเรื่องยากเหมือนกันที่จะหาตำแหน่งให้ ป็อกบา หากหายเจ็บกลับมาแล้ว 

ป็อกบา คงต้องทำงานหนักหากหวังกลับมายึดตัวจริง แถมเรื่องต่อสัญญาก็ยังไม่มีความคืบหน้าอีกด้วย