โอไมครอนขวางไม่ได้!เกมชปล.แมนยู-ยังบอยส์ไม่ย้ายวิกแล้ว

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 2 ธ.ค. 2564 09:27:17 น. เข้าชม 188 ครั้ง

ถือเป็นข่าวดีสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อมีการยืนยันว่าเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดต้อนรับ ยังบอยส์ จะเตะกันที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้ทวีปยุโรปจะประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่โอไมครอน

     ปีศาจแดง ซึ่งเข้ารอบ 16 ทีมถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ไปแล้วจะลงเล่นเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มต้อนรับทีมจากสวิตเซอร์แลนด์ในวันที่ 8 ธ.ค. แต่จากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกล่าสุด ส่งผลให้รัฐบาลของเมืองนาฬิกาออกกฏว่าผู้ที่เดินทางออกนอกประเทศ และกลับจากอังกฤษเข้ามาจะต้องกักตัว

     ด้วยเหตุนี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จึงตกเป็นข่าวอาจตัดสินใจย้ายวิกไปเล่นกันที่สนามเป็นกลางแทน โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าวซึ่งส่งผลเสียต่อ ผีแดง หลายด้านทั้งการเสียโอกาสความเป็นเจ้าถิ่น สูญเสียรายได้จากค่าบัตรผ่านประตู และต้องออกค่าเดินทาง ค่าที่พัก ตลอดจนค่าจัดการแข่งขันในประเทศอื่น

     อย่างไรก็ดี ล่าสุดเมื่อ 1 ธ.ค. เป็นอันยืนยันว่าแม็ตช์ดังกล่าวจะฟาดแข้งกันที่เมืองแมนเชสเตอร์ตามเดิมเนื่องจากขุนพลทีมเยือนได้รับอนุญาติเป็นกรณีพิเศษไม่ต้องกักตัวแต่อย่างใด

     "ยังบอยส์ ได้รับอนุญาตเป็นกรณีพิเศษจากรัฐบาลของประเทศให้เดินทางไปเล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก และ ยูฟ่า ยูธลีก ได้ และมันหมายความว่านักเตะตลอดจนสตาฟฟ์ไม่ต้องกักตัวสิบวันก่อนกลับเข้าประเทศ" ทีมคู่ปรับของ ผีแดง โพสต์

     สำหรับการเผชิญหน้ากันนัดแรก แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้อย่างน่าช็อกในช่วงท้ายเกม 2-1 เมื่อเดือนก.ย. แต่ถึงขณะนี้ทีมจากเมืองผู้ดีนำเป็นจ่าฝูง ขณะที่ ยังบอยส์ เป็นทีมบ๊วยของกลุ่ม

  ขณะเดียวกัน ผีแดง ซึ่งนำหน้า บียาร์เรอัล สามแต้มจะจบรอบแบ่งกลุ่มในฐานะแชมป์หากเก็บได้หนึ่งแต้มจาก ยังบอยส์