ริโอ-เชสจวกการตัดสินเกมแมนซิตี้เชือดอาร์เซน่อลยับ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 2 ม.ค. 2565 16:23:14 น. เข้าชม 434 ครั้ง

กลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้างกับการตัดสินของกรรมการในเกม พรีเมียร์ลีก คู่ระหว่าง อาร์เซน่อล เปิดบ้านแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบชอกช้ำในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดยมีหลายจังหวะระหว่างการแข่งขันที่เกิดเป็นประเด็นให้พูดถึง

    เริ่มจากช็อตที่ "เดอะ กันเนอร์ส" ถูกปฏิเสธการได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ มาร์ติน โอเดการ์ด คล้ายว่าจะถูก เอแดร์ซอน นายด่านทีมเยือนเกี่ยวล้มลงทว่า สจ๊วร์ต แอตต์เวลล์ ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณจาก จาร์เรด กิลเลตต์ ผู้ควบคุมวีเออาร์ว่าจอมหนึบ ซิตี้ ถึงบอลก่อนนิดนึงก่อนที่จะไปถูกตัว โอเดการ์ด จึงทำให้ผู้ชี้ขาดในสนามไม่ต้องไปดูภาพช้าข้างสนาม

    ต่อมาเป็นจังหวะที่ อาร์เซน่อล เสียเปรียบเต็มประตูเมื่อช่วงครึ่งเวลาหลัง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ปีกจอมพลิ้วโปรตุกีส ถูก กรานิต ชาคา ดึงเสื้อจนล้มลงในเขตโทษ ซึ่งตอนแรก แอตต์เวลล์ ปฏิเสธที่จะให้เป็นลูกฟาวล์ แต่ภายหลังจากได้ปรึกษากับ วีเออาร์ แล้วจึงเปลี่ยนคำตัดสิน โดยได้ออกไปดูภาพช้าบริเวณข้างสนามด้วย ทำให้ ริยาด มาห์เรซ บรรจงสังหารตามตีเสมอเป็น 1-1 ก่อนที่ โรดรี้ จะเป็นฮีโร่ให้ "เรือใบสีฟ้า" ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บยิงแซงเอาชนะไปได้ในที่สุด

    จากเรื่องดังกล่าว ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ ที่ทำหน้าที่เป็นผู้สันทัดกรณีในห้องส่ง บีสปอร์ต แสดงความเห็นว่า แมนฯ ซิตี้ ไม่สมควรได้ลูกจุดโทษ และชี้ชัดว่าปัญหาที่แย่กว่านั้นคือการใช้ วีเออาร์ ที่ไม่มีความแน่นอนสักเท่าไหร่
    
    "ไม่ว่าอยู่ตรงไหนของสนามมันก็เป็นลูกฟาวล์แหละ จริงอยู่ว่า ชาคา เข้าบอลแบบล่อแหลม แต่หากเขา (แบร์นาร์โด้ ซิลวา) ไม่ล้มลง เกมก็ยังเล่นต่อไป"

    "ผมไม่ชอบการพุ่งล้ม แต่ถ้าคุณไม่ได้ฟาวล์แล้วล่ะก็ คุณก็จะต้องล้มลงไป"

    "ผมสับสนกับการตัดสินนะ มันมีไม่คำอธิบายกับจังหวะหนึ่ง แต่อีกอย่างหนึ่งกลับไม่เหมือนกัน เหล่าผู้ตัดสินในศึก ยูโร ได้รับการบอกให้ไปดูจอ และทำการตัดสินใจ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ดีกว่า" ส่วนกรณีที่ โอเดการ์ด ไม่ได้ฟาวล์ นั้น อดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด เผยต่อว่า "ผมก็ไม่เข้าใจกับ วีเออาร์ ว่าทำไมถึงไม่ให้ มันชัดเจนมาก นั่นก็ทำให้ผมสงสัย"

    "มันไม่มีความสอดคล้องกันของการอนุญาตให้ผู้ตัดสินตัดสินใจ ที่ไม่ให้เช็คในครั้งแรก แต่กลับให้เช็คในอีกจังหวะ คุณอาจจะไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจ แต่เมื่อกระบวนการการตัดสินมันต่างกัน นั่นคือสิ่งที่น่าผิดหวัง"

    ขณะเดียวกัน เชส ฟาเบรกาส อดีตแม่ทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ก็ได้ระบายผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินจังหวะจุดโทษ 

    "มันไม่ใช่ลูกจุดโทษ เป็นการตัดสินที่แย่สุด ๆ "